Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 22/06/2023, 23:00
Đoàn doanh nghiệp tỉnh Tô Châu, Trung Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/06/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 22-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Đoàn doanh nghiệp tỉnh Tô Châu, Trung Q​uốc do bà Khâm Oánh Oánh - Giáo sư Học viện Thương mại Tân Hoa làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

​Tiếp và làm việc với Đoàn có bà Hà Thanh - Giám đốc Sở Ngoại vụ cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh, Tổng công ty Becamex IDC.​

Giới thiệu khái quát tình hình kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương trong những năm qua, bà Hà Thanh - Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, tỉnh Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và về tốc độ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Riêng trong 5 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã thu hút 921 triệu đô la Mỹ gồm 32 dự án mới, 13 dự án điều chỉnh tăng vốn và 63 dự án góp vốn mua cổ phần.

IMG_8577 2.JPG

Toàn cảnh buổi làm việc

Lũy kế đến ngày 15/6/2023, toàn tỉnh có 4.112 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 40 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI, sau TP. Hồ Chí Minh. Kim ngạch xuất, nhập khẩu của tỉnh năm 2022 đạt 61,5 tỷ đô la Mỹ, thặng dư thương mại đạt gần 10 tỷ đô la Mỹ.

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 tỉnh, thành phố nước ngoài, trong đó có thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bình Dương hiện là thành viên chính thức, đối tác đáng tin cậy của 03 tổ chức quốc tế, trong đó, tỉnh Bình Dương đã được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF) vinh danh là một trong 21 thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới trong 05 năm liên tiếp 2019-2023 và là một trong 07 cộng đồng có Chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới trong 03 năm liên tiếp 2021, 2022 và 2023 (TOP7 ICF). 

IMG_8579 2.JPG

Các doanh nghiệp nghe giới thiệu về những dự án phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và các dự án quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị của tỉnh Bình Dương​

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC đã thông tin với Đoàn về những dự án phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và các dự án quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị của tỉnh Bình Dương.

IMG_8583 2.JPG

IMG_8581 2.JPG

Các doanh nghiệp tỉnh Tô Châu đặt câu hỏi tại buổi làm việc

Các doanh nghiệp đánh giá cao và cho rằng sự phát triển của tỉnh Bình Dương khá tương đồng với tỉnh Tô Châu. Các doanh nghiệp mong muốn tìm hiểu thêm thông tin về các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư, chính sách về thuế, cho thuê đất, điều kiện đầu tư lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, công tác giáo dục đào tạo cung ứng nguồn nhân lực lĩnh vực điện, điện tử…

IMG_8594 2.JPG

Đại diện Sở Công Thương trả lời câu hỏi của doanh nghiệp

Đại diện các sở, ban ngành tỉnh đã trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp. Bà Hà Thanh mong muốn sẽ nhận được sự hợp tác tích cực từ các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà đầu tư Tô Châu hỗ trợ cho tỉnh trong mời gọi thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Khoa học Công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0.​

IMG_8597 2.JPG

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Việt Nam liên tục là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN từ năm 2016 và đối tác thương mại lớn thứ 6 trên thế giới từ năm 2020 của Trung Quốc. Đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư, hiện Trung Quốc là quốc gia đầu tư lớn thứ 6 trong số 143 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam, với hơn 3.720 dự án và tổng vốn đầu tư đạt 24,8 tỷ đô la Mỹ. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Trung Quốc hiện đứng thứ 8 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 460 dự án và tổng số vốn đầu tư gần 1,6 tỷ đô la Mỹ.


Lượt người xem:  Views:   1098
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện