Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 15/04/2024, 16:00
Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024: Cơ hội để Bình Dương mở rộng và nâng tầm hợp tác quốc tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/04/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 15-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

Tham dự Lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; ông Nguyễn Văn Lợi – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịnh UBND tỉnh; TS.Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Tổ chức Horasis; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương, các tỉnh, thành, các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Bình Dương - nơi hội tụ của các "Diễn đàn Horasis"

Qua 04 lần tổ chức các Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2018, 2019, 2023 và Horasis Ấn Độ 2022 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh một Bình Dương năng động, thân thiện và nghĩa tình, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Tiếp nối thành công đó, tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024. Năm 2023, Bình Dương được vinh danh Cộng đồng Thông minh - Top 1 ICF 2023 với sự công nhận từ đội ngũ chuyên gia giám khảo từ nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới, với thành công là ứng dụng mô hình "Ba Nhà" và sự linh hoạt uyển chuyển, thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới sáng tạo, cùng với đó là tính nhân văn và nỗ lực phục vụ cộng đồng trong việc xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương.

 

 

Lãnh đạo Chính phủ và tỉnh Bình Dương tham dự khai mạc Diễn đàn

Phát biểu tại Lễ khai mạc Diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh nhấn mạnh, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế uy tín, với mục đích tìm ra và thúc đẩy các giải pháp cho những thách thức quan trọng nhất đối với các tập đoàn, doanh nghiệp đa quốc gia. Đây cũng là nơi kết nối những nhà đầu tư có tiềm lực và có trách nhiệm với những nhà lãnh đạo, nhà quản lý có tầm nhìn sâu rộng để cùng nhau giải quyết những vấn đề cấp bách, quan trọng trong sản xuất, kinh doanh gắn với sự ảnh hưởng của nó đến quốc gia và toàn cầu.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà (thứ 2 từ phải qua) tặng lẵng hoa chúc mừng Diễn đàn

Trong chuỗi các sự kiện diễn ra tại Diễn đàn, các nhà chính trị, doanh nhân Trung Quốc nói riêng, doanh nhân châu Á và toàn cầu nói chung sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận các vấn đề có tính thời sự và cốt lõi, dưới góc nhìn và sự hỗ trợ của cộng đồng châu Á cùng các đối tác toàn cầu. Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 thực sự là cơ hội lớn để các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận được những chiến lược phát triển, năng lực quản trị sản xuất và mở rộng tầm nhìn.

Đặc biệt, thông qua Diễn đàn, tỉnh Bình Dương hy vọng sẽ tìm ra được những giải pháp quan trọng mang tính thời đại, kết bạn cùng những nhà đầu tư và tăng cường thêm các đối tác mới để thúc đẩy phát triển nền kinh tế ngày càng năng động, mở rộng và nâng tầm hội nhập quốc tế, phục vụ đắc lực cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhằm sớm hiện thực hóa mục tiêu: Xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh và giàu đẹp, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc và tương lai tốt đẹp hơn cho người dân trên địa bàn.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại Lễ khai mạc Diễn đàn

Với 06 phiên toàn thể và 24 phiên thảo luận song song, Diễn đàn có sự hiện diện của các nhà chính trị, nhà quản lý, doanh nhân và học giả đến từ nhiều nơi trên thế giới. Họ sẽ cùng gặp gỡ và thảo luận về những mối quan tâm chung, như: Sự dịch chuyển toàn cầu, các vấn đề phát triển kinh tế… Qua đó, cùng tìm ra giải pháp để hướng tới một tương lai bền vững. Diễn đàn sẽ có những cuộc thảo luận chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo, chuỗi cung ứng, thương mại điện tử, đổi mới sáng tạo… nhằm gắn kết sự phát triển của kinh doanh với đổi mới và phát triển giáo dục không ngừng.

Chia sẻ thông tin tại Lễ khai mạc Diễn đàn, ông Johnathan Choi - Chủ tịch Tập đoàn Sunwah (Trung Quốc) cho biết, với môi trường đầu tư hấp dẫn trong suốt thời gian qua, Tập đoàn Sunwah sẽ nghiên cứu mở rộng đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Bình Dương về lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghệ cao, chuyển đổi số. Đồng thời, Tập đoàn Sunwah mong muốn sẽ có quan hệ hợp tác sâu rộng với Becamex IDC để triển khai nhiều dự án thiết thực hơn nữa; đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại tại Bình Dương; hỗ trợ tỉnh thực hiện công cuộc hiện đại hóa, xây dựng thành phố thông minh trong thời gian tới.

Mở ra xu thế mới của thời đại

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Bình Dương là một trong những địa phương phát triển rất năng động, sáng tạo, nhất là trong phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư nước ngoài. Bình Dương sẽ mở ra kỷ nguyên mới trong thu hút đầu tư đó là lựa chọn nhà đầu tư thông minh, thông thái hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế cùng với Bình Dương sẽ góp phần xây dựng Bình Dương trở thành nơi đáng sống, đa dạng sắc màu văn hoá, để khi nhắc đến Bình Dương, ai cũng nghĩ đến một nới lý tưởng của các nhà đầu tư với không gian xanh, môi trường không ô nhiễm.

Phó Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự tâm đắc với định hướng phát triển bền vững bằng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, năng lượng thông minh và có các chính sách hữu hiệu của Bình Dương. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, ngoài định hướng phát triển trên thì chuyển đổi số là cách ngắn nhất để Bình Dương vươn tầm ra thế giới, đáp ứng xu hướng hội nhập và chuyển đổi cơ cấu kinh tế, là nơi hội tụ của những người dám nghĩ, dám làm.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại khai mạc Diễn đàn

Phó Thủ tướng lưu ý, Bình Dương cần xây dựng cho mình mô hình thành phố thông minh bằng cách chuyển đổi số, thúc đẩy Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số phát triển.  

Phó Thủ tướng đánh giá cao các đơn vị đồng tổ chức Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024. Phó Thủ tướng tin tưởng Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ tạo cơ hội để các bên cùng chia sẻ tầm nhìn, tìm kiếm cơ hội và tăng cường hợp tác trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, khoa học công nghệ, phát huy tinh thần "nắm bắt cơ hội mới, cùng phát triển toàn diện".

 

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024

Đồng thời, Diễn đàn không chỉ là cơ hội tốt để Bình Dương quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà nói riêng, của Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế, đây còn là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu và lựa chọn Bình Dương - một điểm đến đầu tư hấp dẫn, đáng tin cậy, một thành phố đáng sống và phát triển lâu dài. Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn Diễn đàn sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho tỉnh Bình Dương trong thực hiện chuyển đổi số, phát triển năng lượng xanh, phát triển bền vững, trở thành thành phố thông minh, xây dựng không gian hiệu quả nhất cho nhà đầu tư.

Đây cũng dịp để Chính phủ, địa phương, doanh nghiệp hai nước sẽ tiếp tục các chủ đề đổi mới sáng tạo, năng lượng xanh. Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ luôn lắng nghe, thấu hiểu, kiến tạo, khởi tạo những cơ chế tốt, tạo niềm tin vững chắc cho các nhà đầu tư. Phó Thủ tướng hy vọng, thông qua các phiên đối thoại của Diễn đàn sẽ có những sáng kiến để giúp Chính phủ cùng nhau tham gia có tính toàn cầu.

 

Trao thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh và Viettel Post

 

Trao nghị quyết chủ trương đầu tư dự án Vành đai 4; dự án đường cao tốc TP.HCM-Chơn Thành.

 

UBND tỉnh trao 9 quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Bình Dương đã trao chủ trương chấp thuận đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; trao Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Dương với Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel trong lĩnh vực phát triển hạ tầng, dịch vụ logistics, thương mại điện tử; Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sunwah cũng ký kết Biên bản Ghi nhớ về trao đổi hợp tác trong các lĩnh vực, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển công nghệ, phát triển bền vững, hướng đến Net Zero.

 

Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sunwah

Lượt người xem:  Views:   279
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện