Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 15/04/2024, 19:00
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tiếp các đối tác, doanh nghiệp tại Horasis Trung Quốc 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/04/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 15-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các Bộ, ngành đã tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Trung Quốc và Cộng hòa Liên bang Đức tham dự Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 tại Bình Dương.

Cùng dự tiếp có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC.

Tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Trung Quốc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho rằng, với mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện, cùng sự quan tâm, định hướng, chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao hai nước, Việt Nam và Trung Quốc có nhiều điều kiện thuận lợi để cùng phát triển. Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang nhiều bất ổn, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tại Bình Dương. 

 

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc

Thông qua Diễn đàn lần này, Phó Thủ tướng mong chờ những kết quả tốt đẹp, góp phần đẩy mạnh trong hợp tác về khoa học công nghệ, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu khoa học công nghệ để làm động lực vững chắc cho tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Thủ tướng hoan nghênh các doanh nghiệp Trung Quốc tiếp tục tham gia vào các dự án năng lượng tái tạo; mong muốn các dự án này sẽ trở thành hình mẫu của hợp tác hiệu quả, chất lượng. 

Ông Hùng Mộng - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc cho biết, Việt Nam và Trung Quốc có mối quan hệ đặc biệt, có nhiều nét tương đồng về văn hóa và địa lý. Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 tại Bình Dương tiếp tục là tiền đề quan trọng cho việc tăng cường hợp tác kinh tế, phát triển thương mại song phương cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai nước trong các lĩnh vực phát triển xanh, kinh tế số, ứng phó biến đổi khí hậu, thúc đẩy xây dựng hệ thống chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất an toàn và ổn định. 

 

Doanh nghiệp tham dự buổi làm việc

Ông Hùng Mộng bày tỏ, sẽ nỗ lực đưa nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư, hợp tác tại Việt Nam trong thời gian tới. 

Tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Đức, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, hiện nay, xu hướng toàn cầu hóa cùng với xu hướng cạnh tranh và đối đầu đang diễn ra rất gay gắt. Diễn đàn Horasis có vai trò rất quan trọng để cùng nhau khẳng định trong sự phát triển của thời đại ngày nay, vấn đề tự do hóa thương mại và toàn cầu hóa chắc chắn là xu hướng chủ đạo không thể thay thế được. Các quốc gia chỉ có thể hợp tác, chia sẻ các vấn đề toàn cầu thì mới đạt được mục tiêu chung, nếu không ít có quốc gia nào tự bảo vệ được mình trước những vấn đề như biến đổi khí hậu, dịch bệnh…. Khi và chỉ khi tất cả các nước cùng hành động, cùng thực hiện thì mới đạt được mục tiêu đề ra.

Cảm ơn Tổ chức Horasis đã lựa chọn Bình Dương để tổ chức Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024, trong thời điểm đặc biệt này, Phó Thủ tướng Chính phủ hy vọng, các doanh nghiệp sẽ cố gắng trao đổi, thảo luận về sự hợp tác. Đặc biệt cùng với Việt Nam, tỉnh Bình Dương thể hiện rõ quyết tâm chính trị là tăng cường thúc đẩy cam kết toàn cầu.

 

Doanh nghiệp Đức thảo luận tại buổi làm việc

Thay mặt các doanh nghiệp Đức, ông Urs Unkauf – Giám đốc điều hành, Hiệp hội phát triển kinh tế và ngoại thương Cộng hòa Liên bang Đức chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và tỉnh Bình Dương. Ông rất ấn tượng với sự phát triển năng động của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Việt Nam đã phát triển rất nhanh và bền vững trong suốt thời gian qua, đây là những kết quả nỗ lực của Việt Nam, sự quan tâm, hỗ trợ của các quốc gia nước ngoài cũng như những tổ chức quốc tế. Ông nhấn mạnh, xu hướng hợp tác toàn cầu đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh hiện nay để đối mặt với thách thức của toàn cầu như dịch bệnh, biến đổi khí hậu, đói nghèo…

Ông tin tưởng hợp tác kinh tế giữa Đức và Việt Nam cũng như giữa châu Âu và châu Á nói chung có thể đưa đến những kết quả quan trọng.

Đồng thời cảm ơn tỉnh Bình Dương đã phối hợp đăng cai Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024, tạo cơ hội để các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp thảo luận những giải pháp đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và của Bình Dương. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Đức tìm hiểu môi trường đầu tư của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.


Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với các đối tác, nhà đầu tư nước ngoài

Qua các chia sẻ của doanh nghiệp Đức, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam của các tập đoànx. Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động đầu tư kinh doanh có hiệu quả, thành công và bền vững tại Việt Nam. 

Lượt người xem:  Views:   406
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện