Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 15/04/2024, 23:00
Việt Nam và Trung Quốc: Chung tay đổi mới sáng tạo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/04/2024 | Yến Nhi

TTĐT - ​Trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, chiều 15-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Phiên đối thoại với chủ đề: "Chung tay đổi mới sáng tạo". Ông Vincent Zheng - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Tập đoàn Unian Brands, Trung Quốc chủ trì Phiên đối thoại. 

Tham gia có các diễn giả: Chen Yongjian - Giám đốc điều hành Tổng công ty Nguyên Giáp, Việt Nam; Warrick A. Cleine - Giám đốc Điều hành KPMG tại Việt Nam và Campuchia, Việt Nam; Allen Zongliang Feng - Nhà sáng lập Fibonacci, Trung Quốc; Jacob “Jake” Fisch - Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Tập đoàn Danville, Trung Quốc; John Probandt - Chủ tịch Công ty Đầu tư Du lịch CITIC Rising Star, Trung Quốc; Tran Hoang - Chủ tịch VietnamMarcom, Việt Nam; Wang Huizhen - Tổng thư ký Hiệp hội xúc tiến dịch vụ sản xuất Thượng Hải (SPSPA), Trung Quốc.

IMG_horasisTQ8349.jpg

Toàn cảnh Phiên đối thoại

Tại Phiên đối thoại, các chuyên gia cho rằng thời gian qua, Chính phủ Việt Nam, các cấp, các ngành và cả xã hội đã rất quan tâm thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo với những việc làm và hành động cụ thể, thiết thực. Các chuyên gia dự đoán, các đối tác đầu tư nước ngoài đang chuyển hướng vào Việt Nam tạo dựng cộng đồng doanh nghiệp và sản xuất ra nhiều mặt hàng công nghệ cao. Bởi họ nhận thấy Việt Nam có cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại; có yếu tố thời tiết thuận lợi; thủ tục hành chính thông thoáng và có nguồn lao động dồi dào, trình độ cao, siêng năng, dễ dàng tạo giá trị thặng dư cho doanh nghiệp.
IMG_horasisTQ8345.jpg
IMG_horasisTQ8362.jpg
IMG_horasisTQ8365.jpg
Các chuyên gia thảo luận
Trung Quốc cũng đã có những đổi mới sáng tạo hiệu quả, có những cộng đồng, hiệp hội doanh nghiệp tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế tại Việt Nam. Hai bên đã có sự hợp tác hiệu quả. Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2023; vốn đầu tư của Trung Quốc vào Việt Nam tiếp tục tăng, hai bên thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mới như kinh tế số, tăng trưởng xanh. 
Các chuyên gia cũng đi sâu vào phân tích các giải pháp để Việt Nam và Trung Quốc chung tay đổi mới sáng tạo và cùng nhau phát triển. Những lĩnh vực lợi ích chung giữa Việt Nam và Trung Quốc cần thúc đẩy hợp tác.
Các chuyên gia hy vọng sau Phiên đối thoại này, các nhà đầu tư của 2 nước Việt Nam - Trung Quốc có thể hợp tác với nhau thông qua những dự án đầu tư về trí tuệ nhân tạo, tiêu dùng, điện tử, hàng không… Mục tiêu chung là cùng nhau thúc đẩy xây dựng cục diện phát triển mới, duy trì tăng trưởng kinh tế ổn định, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.​
Lượt người xem:  Views:   400
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện