Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 16/04/2024, 00:00
Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024: Thúc đẩy sự phát triển hòa bình, thịnh vượng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/04/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Tối 15-4, tại Thành phố mới Bình Dương, Ban Tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã tổ chức Phiên bế mạc với chủ đề "Thúc đẩy các mục tiêu phát triển châu Á". 

​Tham dự có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng – Chủ tịch  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy​​; ​ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch, Người sáng lập Horasis; ông Hùng Mộng - Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc.

Phát biểu bế mạc Diễn đàn, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thay mặt cho lãnh đạo tỉnh và Ban tổ chức gửi lời cảm ơn Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter cùng các thành viên tổ chức Horasis, Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc; các chính khách, lãnh đạo doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề, các diễn giả, nhà nghiên cứu, nhà khoa học đã tích cực tham gia, đồng hành, chia sẻ với các đối tác những kiến thức, kinh nghiệm quý báu, góp phần làm nên thành công chung của Diễn đàn.

Với các phiên toàn thể và đối thoại, Diễn đàn đã tìm ra câu trả lời cho nhiều vấn đề về kinh tế khu vực và thế giới, nêu ra cơ hội, thách thức trong giai đoạn hiện nay của châu Á nói riêng và thế giới nói chung. Đồng thời, đưa ra các giải pháp trong các lĩnh vực phát triển xanh, kinh tế số, chuyển đổi số, dữ liệu số, biến đổi khí hậu, chia sẻ công nghệ, mô hình quản trị, chuyển đổi năng lượng, đổi mới sáng tạo, ứng dụng AI, phát triển thành phố thông minh; đẩy mạnh phát triển kinh tế các nước châu Á, trong đó có Việt Nam và Trung Quốc.

 

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Lễ bế mạc


Qua hai phiên đặc biệt: "Bình Dương - Môi trường đầu tư hướng đến bền vững" và "Bình Dương - Phát triển thương mại điện tử" đã mở cho tỉnh cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, chủ tịch, tổng giám đốc của các công ty hàng đầu Trung Quốc, cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp trong khu vực và toàn cầu. Qua đó, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Trung Quốc và thế giới. Đồng thời tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội Bình Dương, phát triển Đề án Thành phố thông minh Bình Dương và Vùng Đổi mới sáng tạo.

"Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis đã mang đến một cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm thực tế về khu vực châu Á; những nét đặc thù về đất nước, con người Việt Nam và Trung Quốc nói chung, môi trường đầu tư, kinh doanh nói riêng; là cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các xu thế của thời đại, các công nghệ tiên tiến; góp phần cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư có thêm lựa chọn mới về một điểm đầu tư đáng tin cậy; là cơ hội để đặt nền tảng cho các nhà đầu tư hợp tác cùng phát triển thịnh vượng trong tương lai", ông Mai Hùng Dũng chia sẻ.

Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp, lãnh đạo tỉnh hy vọng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư sớm tìm được những đối tác tiềm năng, những cơ hội giao thương hiệu quả và thuận lợi; tất cả vì một cộng đồng phát triển hòa bình, thịnh vượng và tiến bộ trong tương lai.


Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch, Người sáng lập Horasis phát biểu cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024​ thành công tốt đẹp

Lượt người xem:  Views:   494
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện