Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 02/12/2022, 19:00
Phát triển du lịch thông minh trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/12/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​​Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện TECHFEST VIETNAM 2022, chiều 02-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Hội thảo về chuyển đổi số, du lịch thông minh và các giải pháp đột phá.

​Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về khái niệm, tầm quan trọng của du lịch thông minh, xu thế phát triển ngành du lịch trong tương lai cũng như các giải pháp phát triển du lịch thông minh trong thời đại 4.0.

Ông Lý Đình Quân – Tổng giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator), Trưởng Làng công nghệ du lịch-ẩm thực TECHFEST VIETNAM 2022 chia sẻ, hiện nay, ngành du lịch trong nước đang cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực. Tuy nhiên, du lịch Việt Nam vẫn còn tồn tại một số điểm yếu về chất lượng dịch vụ, môi trường du lịch, công tác xúc tiến, quảng bá… Vì vậy, phát triển du lịch thông minh sẽ góp phần hạn chế và khắc phục những điểm yếu này.

dulichtm.jpg

Toàn cảnh hội thảo

Theo ông, du lịch thông minh góp phần nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá thông qua đẩy mạnh marketing du lịch số; tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách du lịch tại điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, phát triển điểm đến; thay đổi phương thức, nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý Nhà nước về du lịch thông qua phát triển các ứng dụng quản lý điểm đến du lịch, các doanh nghiệp, hoạt động lữ hành và cơ sở lưu trú; hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo về ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực du lịch.

Ông cũng phân tích sự khác biệt giữa du lịch điện tử và du lịch thông minh, trong đó du lịch thông minh nổi bật lên với những ưu điểm: Có thể tác động đến giai đoạn trước, trong và sau chuyến đi; kết nối môi trường kỹ thuật số và trải nghiệm thực tế; sử dụng công nghệ cảm biến và điện thoại thông minh; sử dụng big data và hoạt động theo cấu trúc hệ sinh thái giúp mức độ tương tác thường xuyên và chủ động hai chiều. 

dulichtm 1.jpg

Ông Lý Đình Quân – CEO Songhan Incubator, Trưởng Làng công nghệ du lịch-ẩm thực Techfest VietNam 2022 chia sẻ tại Hội thảo

Chia sẻ về giải pháp Hệ sinh thái số du lịch thông minh, ông Nguyễn Quyết Tâm – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty VietISO, ủy viên Ủy ban phát triển Chính phủ số-Vinasa cho biết, ứng dụng các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực du lịch giúp du khách tìm thông tin, lên ý tưởng cho chuyến du lịch cho tới việc đặt và thanh toán chi phí các dịch vụ. Đối với cơ quan quản lý, sẽ thuận lợi hơn trong việc nắm bắt thông tin; doanh nghiệp du lịch có thể tận dụng ưu thế của công nghệ để thiết kế các sản phẩm theo hướng gia tăng giá trị trải nghiệm cũng như quảng bá sản phẩm tới du khách. Du lịch thông minh là xu hướng phát triển tất yếu và được thể hiện một cách rất cụ thể, thiết thực; nhờ công nghệ du khách có thể tìm hiểu rõ các thông tin về điểm đến dự định, về các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, sản phẩm trải nghiệm... 

dulichtm 2.jpg

Ông Nguyễn Quyết Tâm – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty VietISO chia sẻ tại hội thảo

Theo ông Nguyễn Quyết Tâm, du lịch thông minh ra đời dưới tác động của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin - truyền thông, đã cho phép tạo ra các sản phẩm đa dạng hơn cho ngành du lịch. Một trong những giải pháp công nghệ đột phá được ứng dụng trong phát triển du lịch thông minh có thể kể đến là ICT. Đây là công cụ rất quan trọng biến các trải nghiệm du lịch thông thường thành các trải nghiệm nâng cao. Ngoài ra du lịch thông minh còn sử dụng các công nghệ về thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), trợ lý ảo, dữ liệu lớn – Big Data, chuỗi khối – Blockchain.

Sau Hội thảo, các đại biểu đã tham quan các gian hàng triển lãm và trải nghiệm các sản phẩm ứng dụng công nghệ liên quan đến phát triển du lịch và ẩm thực.

Lượt người xem:  Views:   645
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện