Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 15/04/2024, 23:00
Nâng cao hơn nữa tính chủ động của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/04/2024 | Yến Nhi

​TTĐT - Tiếp tục chương trình Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, chiều 15-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Phiên toàn thể với chủ đề: "Năng động trong kinh doanh". 

Ông Alejandro Reyes - Nghiên cứu viên cao cấp, Trung tâm Trung Quốc đương đại và Thế giới, Đại học Hồng Kông, Trung Quốc chủ trì Phiên toàn thể.

Tham dự có các chuyên gia: Elisabetta Jiang - Đồng sáng lập Unicorns For Good, Singapore; Roger King - Nhà sáng lập và Chủ tịch ODS Holdings Inc., Hồng Kông, Trung Quốc; Duane Kuang - Đối tác quản lý sáng lập Qiming Venture Partners, Trung Quốc; Johan Nyvene - Chủ tịch Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh.

IMG_horaisTQ8328.jpg

Toàn cảnh Phiên toàn thể

Các chuyên gia đã chỉ ra những thách thức mà doanh nghiệp Việt Nam và các nước đang phải đối mặt trong bối cảnh hiện nay là áp lực về dòng tiền, áp lực chuyển đổi xanh. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng với tác động ngày càng lớn tới đời sống kinh tế - xã hội toàn cầu, đòi hỏi thế giới chung tay thực hiện mục tiêu giảm mạnh phát thải carbon, cùng với nguy cơ khủng hoảng giá và nguồn cung năng lượng luôn thường trực, một xu hướng ngày càng định hình rõ ràng là các quốc gia phát triển đã và đang hướng tới định hình lại vị trí, trật tự năng lượng và trật tự xanh trên bản đồ thế giới thông qua việc đặt ra các luật chơi và quy định mới.

IMG_horasisTQ8311.jpg

Các diễn giả tham dự Phiên toàn thể

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, năng lực khoa học công nghệ của một số doanh nghiệp còn hạn chế, có nơi còn lạc hậu; doanh nghiệp chưa mạnh dạn đầu tư cho ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ, nhất là công nghệ lõi, công nghệ tiên phong. Trình độ quản trị doanh nghiệp còn yếu và thấp.

IMG_hỏaasisTQ8321.jpg

IMG_hoarasis8316.jpg

Các diễn giả thảo luận tại Phiên toàn thể

Các chuyên giá cũng tập trung thảo luận các giải pháp giúp lãnh đạo doanh nghiệp giải quyết những thách thức đặt ra. Các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp cần năng động hơn trong kinh doanh và đổi mới sáng tạo nhiều hơn. Điểm mấu chốt doanh nghiệp cần là tăng gắn kết với khách hàng. Nỗ lực này có thể cho phép họ thu thập thông tin quan trọng liên quan đến các nhu cầu mới về sản phẩm và dịch vụ, đồng thời khám phá các cơ hội kinh doanh mới. Một giải pháp khác được lưu ý là doanh nghiệp cần tự nâng cao kỹ năng, nâng cao hơn nữa tính chủ động của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.​

Lượt người xem:  Views:   234
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện