Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 01/12/2022, 23:00
Huyện Phú Giáo: Thực hiện đạt và vượt 19/20 chỉ tiêu kế hoạch năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/12/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​​Sáng 01-12, ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Phú Giáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2022, một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và các hoạt động chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

​Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Theo báo cáo, năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức khó lường do ảnh hưởng của kinh tế thế giới nhưng với tinh thần chủ động quyết liệt, kịp thời của Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp và nhân dân nên kinh tế-xã hội của huyện Phú Giáo đã phục hồi tích cực và đạt nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực; kết quả thực hiện đạt và vượt 19/20 chỉ tiêu kế hoạch.

Phát huy những kết quả đạt được của năm 2022, trong năm 2023, huyện Phú Giáo tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình hành động của Huyện ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V. Bên cạnh đó, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, các bệnh truyền nhiễm và các dịch bệnh mới phát sinh; tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình trọng điểm, phát triển nhanh hạ tầng kỹ thuật; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học-công nghệ, cải cách hành chính và dịch vụ công trực tuyến, nâng cao tính minh bạch và năng lực cạnh tranh. Đồng thời, chú trọng đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Riêng các hoạt động chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, huyện đã ban hành Kế hoạch chăm lo, giải quyết các chế độ, chính sách cho các đối tượng, trong đó chú trọng các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân xa quê… Dự kiến tổng kinh phí chi cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội trong dịp Tết trên địa bàn huyện khoảng 3 tỷ đồng, chi cho 3.200 đối tượng. 

Đồng thời, chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện tốt việc xây dựng, sửa chữa 32 căn nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng với tổng kinh phí 1 tỷ 650 triệu đồng và vận động kinh phí xây dựng 26 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho các hộ nghèo với tổng kinh phí thực hiện 2 tỷ 555 triệu đồng nhằm ổn định về chỗ ở cho các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

huyenPG.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc

Bên cạnh đó, để chào mừng các ngày lễ lớn và phục vụ Tết Nguyên đán năm 2023, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị tư vấn hoàn chỉnh phương án thiết kế đường hoa, tiểu cảnh phục vụ tham quan, vui chơi, giải trí của người dân với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng và sẽ huy động nguồn xã hội hoá tổ chức bắn pháo hoa phục vụ người dân trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành đánh giá cao sự nỗ lực và phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra của huyện Phú Giáo.  

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện cần tập trung nỗ lực để hoàn thành chỉ tiêu chưa đạt trong công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao; chủ động mời gọi các doanh nghiệp đến huyện đầu tư, nhất là các dự án về phát triển công nghiệp và phát triển đô thị.

Song song đó, chú trọng công tác kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là, đặc biệt trong dịp lễ, Tết Nguyên đán 2023. 

huyenPG 1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành phát biểu tại buổi làm việc

Do tình hình kinh tế khó khăn, huyện cần hết sức quan tâm, chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội; từ đó phát huy công tác đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh trật tự.

Huyện cũng cần đặc biệt chú trọng vào công tác đầu tư công; tập trung giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình quan trọng như công trình đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng đang triển khai trên địa bàn huyện; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ công trình. Trong công tác quy hoạch phát triển, cần tích cực học hỏi, đúc kết kinh nghiệm những địa phương đi trước; quản lý và triển khai một cách khoa học, phù hợp với điều kiện của huyện.

Lượt người xem:  Views:   662
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện