Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 16/04/2024, 22:00
Doanh nghiệp Đức mong muốn mở rộng hợp tác đầu tư với Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/04/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 16-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương Liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf - Giám đốc điều hành Mạng lưới Kinh tế Toàn cầu BWA làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Urs Unkauf bày tỏ phấn khởi khi được tham gia Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tại Bình Dương. Đặc biệt sau khi tham quan các khu công nghiệp, trường đại học và Thành phố mới Bình Dương, ông rất ấn tượng với sự phát triển và hệ thống cơ sở hạ tầng của Bình Dương. Điều đó cho thấy Bình Dương là địa phương rất năng động và cởi mở trong hợp tác quốc tế. Ông cũng cảm ơn những nỗ lực cải cách của tỉnh để tạo thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp. Trong thời gian tham gia Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024, ông có dịp gặp gỡ Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trần Hồng Hà và trao đổi, kết nối với các doanh nghiệp, trong đó có Becamex IDC của Bình Dương. Qua đó mở ra rất nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương và doanh nghiệp với doanh nghiệp. Ông cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp Đức mở rộng đầu tư ở Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.

tiepduc1.jpg

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc ông Urs Unkauf - Giám đốc điều hành Mạng lưới Kinh tế Toàn cầu BWA

Cảm ơn Đoàn BWA đã dành thời gian tham dự Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 tại Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh khẳng định, Diễn đàn đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong nước hợp tác đầu tư không chỉ với Trung Quốc mà còn với nhiều quốc gia khác. 

Lãnh đạo tỉnh cũng đã giới thiệu với Đoàn tình hình kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có gần 4.300 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40,6 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 3 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. 

Nhiều doanh nghiệp châu Âu đã đầu tư số vốn lớn vào Bình Dương như Lego, Pandora. Riêng Cộng hòa Liên bang Đức hiện đứng thứ 31 trên 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với 18 dự án, tổng số vốn gần 51 triệu đô la Mỹ, lĩnh vực chủ yếu: Công nghiệp gỗ; kho lạnh; sản xuất đồ dùng gia đình; nông nghiệp và các ngành công nghiệp phụ trợ khác. 

tiepduc2.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm cho ông Urs Unkauf

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Dương sẵn sàng về hạ tầng khu công nghiệp, điện năng lượng mặt trời… để chào đón các nhà đầu tư chất lượng cao, công nghệ cao. Tỉnh cũng đầu tư các tuyến đường vành đai, cao tốc để kết nối đến sân bay quốc tế Long Thành, cảng Cái Mép… tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các nước châu Âu và Cộng hòa Liên bang Đức ngày càng được củng cố vững chắc. Trên địa bàn tỉnh Bình Dương có Trường Đại học Việt Đức (VGU) là trường đầu tiên thuộc dự án xây dựng đại học mô hình mới, được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Việt Nam và Đức. Trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đón tiếp một số đoàn lãnh đạo cấp cao của Cộng hòa Liên bang Đức và các Bang Hessen, thành phố Heidelberg sang thăm và làm việc tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn với uy tín của mình, BWA sẽ tiếp tục hỗ trợ, kết nối để có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Đức đến đầu tư tại Bình Dương. Đồng thời mong BWA hỗ trợ tỉnh kết nối và tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Bình Dương sẵn sàng chào đón và hỗ trợ các doanh nghiệp Đức giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh tại tỉnh. 

tiepduc5.jpg

Lãnh đạo tỉnh trao đổi với Đoàn Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương Liên bang Đức​

tiepduc3.jpg

tiepduc4.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   1336
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện