Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 26/04/2024, 16:00
Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/04/2024 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 26-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 138 năm Quốc tế Lao động 01/5 và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương trong công cuốc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

le30.4.jpeg

Toàn cảnh buổi họp mặt

Ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để có được niềm vui chung, nhất là niềm vui của ngày đại thắng 30/4/1975, đã có biết bao nỗi đau riêng của các gia đình có người thân đã ngã xuống, sẵn sàng hy sinh máu xương và tuổi thanh xuân để tô thắm ngọn cờ vinh quang của Tổ quốc.

Nhìn lại chặng đường 49 năm sau Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và tiếp nối truyền thống vẻ vang sau hơn 27 năm chia tách từ tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương đã và đang vươn mình phát triển hết sức mạnh mẽ, trở thành địa phương phát triển với tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như trên phạm vi cả nước, tạo nên nhiều dấu ấn đậm nét của Bình Dương trong quá trình xây dựng và phát triển.

le30.4 1.jpeg

Chương trình văn nghệ tại buổi họp mặt

Đặc biệt, với truyền thống nghĩa tình, nhân dịp 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Bình Dương đã tích cực tham gia chương trình hỗ trợ xây dựng 200 căn nhà đại đoàn kết với số tiền 10 tỷ đồng do Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động thông qua các chương trình hướng về Điện Biên. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà và tri ân các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn. Những việc làm đầy ý nghĩa đó đã tạo được sự lan tỏa tích cực trong xã hội về tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm, sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tỉnh Bình Dương đối với đồng bào trong cả nước.

le30.4 2.jpeg

Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh mong muốn và tin tưởng rằng, truyền thống đoàn kết gắn bó, cộng đồng trách nhiệm; tính năng động, sáng tạo; dám nghĩ, biết làm và dám chịu trách nhiệm vốn là ưu điểm lớn của người Bình Dương sẽ tiếp tục được kế thừa, phát huy và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa nhằm hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh nhà trở thành đô thị thông minh, văn minh, giàu đẹp và hiện đại, thực sự là nơi đáng sống.

le30.4 3.jpeg

le30.4 4.jpeg

le30.4 5.jpeg

Lãnh đạo tỉnh trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên

Trong chương trình họp mặt, Tỉnh ủy đã trao tặng Huy hiệu Đảng cho 05 đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Sông Bé và tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ. Đây là sự ghi nhận và tôn vinh của Đảng đối với những cống hiến hết sức bền bỉ và rất quan trọng của các đồng chí cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, kiến thiết và phát triển của tỉnh Sông Bé trước đây và tỉnh Bình Dương ngày nay. 

Lượt người xem:  Views:   513
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện