Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 28/10/2019, 17:00
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam đối thoại với người dân và doanh nghiệp thị xã Dĩ An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/10/2019 | Quốc Chiến

TTĐT - Sáng 28-10, tại TX.Dĩ An, Thường trực Tỉnh ủy phối hợp với Thị ủy Dĩ An tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy với người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TX.Dĩ An.

Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TX.Dĩ An.

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp đã được nêu ra như tình trạng ùn tắc giao thông và xuống cấp của hạ tầng.

 

Người dân phường An Bình nêu một số vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông

Giải đáp các vấn đề người dân và doanh nghiệp quan tâm, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam nhấn mạnh, Bình Dương có tốc độ phát triển nhanh về kinh tế, nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân là rất cao. Trong khi đó với vị trí địa lý quan trọng, có nhiều tuyến giao thông trọng điểm đi qua đã khiến cho tình trạng ùn tắc về giao thông ở Dĩ An diễn ra ngày càng phức tạp. Để giải quyết tình trạng này, tỉnh đã có những giải pháp trước mắt về điều tiết giao thông, đồng thời cùng với các Bộ, ngành, địa phương xung quanh triển khai phương án nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến giao thông trọng điểm như ĐT743 từ Miếu Ông Cù (TX.Thuận An) đến đường Phạm Văn Đồng của TP.Hồ Chí Minh, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn đi qua Bình Dương và các đường vành đai 3 và 4, đường Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, sẽ nghiên cứu vận chuyển hàng hóa bằng đường sông ra các cảng biển và đường sắt trong thời gian tới nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu lãnh đạo TX.Dĩ An phối hợp với TX.Thuận An giải quyết nhanh tình trạng xuống cấp đường ĐT743 và hệ thống thoát nước đường ĐT743 khu vực ngã tư 550.

 

Toàn cảnh hội nghị

Về công tác quy hoạch phát triển đô thị, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng Bình Dương đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, trong đó toàn tỉnh có trên 50% dân nhập cư, riêng TX.Dĩ An dân nhập cư chiếm 65%. Bên cạnh những mặt tích cực, thời gian qua, công tác quản lý nhà nước còn nhiều bất cập, chất lượng quy hoạch và quản lý quy hoạch chưa tốt, nên đã xảy ra tình trạng khu dân cư tự phát và xây dựng không phép đã gây ra hệ lụy lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của Dĩ An nói riêng và của tỉnh nói chung. Do đó tỉnh và TX.Dĩ An cần tập trung chấn chỉnh, nâng cao công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, TX.Dĩ An là trung tâm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó, trên địa bàn có rất nhiều dự án lớn của Trung ương, của vùng và của tỉnh đi qua. Tuy nhiên, hiện nay còn nhiều vấn đề về chủ trương, cơ chế, thủ tục và tài chính đang làm cho các dự án triển khai kéo dài như dự án ga An Bình, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, đường Mỹ Phước – Tân Vạn, xa lộ Hà Nội, dự án thoát nước suối Lồ Ô... đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân nằm trong vùng quy hoạch. Do đó, tỉnh sẽ tiếp tục kiến nghị các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, nhằm đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời mong muốn người dân trong khu quy hoạch cần tiếp tục hợp tác để đẩy nhanh tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng, riêng đối với những dự án đền bù kéo dài, chính quyền sẽ hoàn thành các thủ tục pháp lý để tiến hành cưỡng chế. Bí thư Tỉnh ủy đánh gía cao nlực của địa phương và các doanh nghiệp đã đồng thuận với chủ trương di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư. Đồng thời mong muốn Dĩ An và các ngành của tỉnh, cần tiếp tục triển khai thực hiện, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi công năng sử dụng đất và thực hiện các chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp khi di dời sản xuất kinh doanh trong các khu và cụm công nghiệp.

 

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam phát biểu tại hội nghị

Đối với ý kiến của các doanh nghiệp về khó khăn trong công tác tuyển dụng lao động và chất lượng nguồn lao động đào tạo chưa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Bình Dương có nhiều trường đại học, cao đẳng và dạy nghề, trong những năm qua, chất lượng đào tạo có được nâng cao, song chưa đáp ứng thực tế của doanh nghiệp. Do đó, Bình Dương cần làm tốt công tác dự báo về nhu cầu lao động và ngành nghề đào tạo. Đồng thời nâng cao công tác đào tạo về số lượng, chất lượng, gắn đào tạo giữa nhà trường với các doanh nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đến quá trình phát triển kinh tế của Bình Dương là hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, ghi nhận đóng góp của những lao động ngoại tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó chỉ đạo TX.Dĩ An và các ngành cần tiếp tục xây dựng các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao, y tế, giáo dục và các công trình phúc lợi xã hội để phục vụ người dân.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, Dĩ An là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, cán bộ đảng viên, nhân dân và doanh nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng năng động, sáng tạo ra sức xây dựng Dĩ An ngày càng phát triển văn minh và hiện đại. Trong đó, người dân trở thành công dân thông minh, có trách nhiệm, ủng hộ chính quyền, đấu tranh với những hành vi sai trái và giám sát các hoạt động của cơ quan Nhà nước. Đồng thời mỗi cán bộ, đảng viên cần hy sinh nhiều hơn nữa, vì mục tiêu chung, hướng đến tương lai phát triển ngày càng tốt đẹp hơn.                                                                                           

Lượt người xem:  Views:   1633
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện