Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 16/06/2023, 22:00
Khảo sát hiện trạng phát triển xã An Điền, xã An Tây, thị xã Bến Cát
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/06/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Chiều 16-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn công tác liên ngành do ông Nguyễn Duy Thăng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn khảo sát hiện trạng phát triển xã ​An Điền, xã An Tây, thị xã Bến Cát phục vụ đánh giá, thẩm định Đề án thành lập phường An Điền, An Tây và thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Ân – Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát đã báo cáo tóm tắt Đề án thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. Nội dung báo cáo nêu lên các vấn đề như: Sự cần thiết, đánh giá các điều kiện, tiêu chuẩn, phương án thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương; giải pháp tổ chức thực hiện sau khi thành lập phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.


Đại diện Bộ Xây dựng góp ý cho Đề án


Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý cho Đề án

Đóng góp cho báo cáo, Đoàn công tác đề nghị cần rà soát và đảm bảo sự thống nhất về số liệu giữa các báo cáo, giữa báo cáo với phóng sự minh họa; điều chỉnh tỷ lệ các bản đồ minh họa theo đúng quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường; thống nhất về cách chú giải của bản đồ hiện trạng và bản đồ phương án; thống nhất các nguồn trích dẫn; xây dựng phương án để bổ sung các tiêu chí chưa đạt; bổ sung ý kiến của cử tri tạm trú cho Đề án theo đúng quy định mới; hoàn thiện văn bản hồ sơ theo đúng thủ tục hành chính; cân đối bố cục tờ trình, cần tập trung nêu giải pháp thực hiện Đề án sau khi thành lập;…

 

Ông Nguyễn Duy Thăng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu góp ý cho Đề án

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng yêu cầu Bình Dương rà soát lại tất cả các quy định liên quan đến thị xã Bến Cát sao cho phù hợp với quy hoạch. Bên cạnh đó, Đề án cần thể hiện thêm các thuận lợi về địa lý, tiềm năng về kinh tế, điều kiện an ninh quốc phòng, cũng như điều kiện văn hóa – lịch sử của địa phương. Ông đề nghị các Tổ liên ngành cần trao đổi với các Bộ để có sự thống nhất và sớm có công văn góp ý cho tỉnh. Với các góp ý của Tổ liên ngành, ông đề nghị địa phương cần rà soát lại các quy định để xác định các chỉ tiêu còn đang thiếu và bổ sung cho hoàn chỉnh hồ sơ trước khi trình Quốc hội. Ông hy vọng Bình Dương sẽ trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong cả nước về đô thị hóa.

 

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tiếp thu các ý kiến đóng góp từ Đoàn công tác

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của Đoàn công tác. Ông đề nghị thị xã Bến Cát cần sớm rà soát, bổ ​sung và hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.​

Lượt người xem:  Views:   4981
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện