Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 13/12/2022, 18:00
JICA sẽ hỗ trợ vốn vay để Bình Dương triển khai dự án giao thông trọng điểm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/12/2022 | Thảo Lam

​TTĐT - Sáng 13-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Hayakawa Yuho - Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á và Thái Bình Dương, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Minh cho biết, hiện Nhật Bản là quốc gia đầu tư đứng thứ 2 tại Bình Dương, với 350 doanh nghiệp và vốn đầu tư gần 6 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương nằm trong  Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp ranh TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai; hiện tỉnh đang tập trung phát triển công nghiệp công nghệ cao, y tế, giáo dục chất lượng tại các địa phương phía Nam của tỉnh. Đồng thời xây dựng các khu đô thị mới và phát triển các khu công nghiệp (KCN) ở các địa phương phía Bắc. Trong phát triển hạ tầng giao thông, tỉnh đang triển khai các tuyến đường trọng điểm như Vành đai 3, Vành đai 4, đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành sẽ triển khai trong năm 2023 và hoàn thành sau 3 năm. Khi các dự án giao thông này được hình thành sẽ thúc đẩy các KCN phát triển rất nhanh.

toancanh.jpg 

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc

Đối với dự án Tuyến buýt nhanh (BRT) kết nối Thành phố mới Bình Dương​ đến​ Suối Tiên (TP.Hồ Chí Minh) là một trong những tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Dương. Việc đẩy nhanh tiến độ dự án này sẽ tạo ra không gian phát triển đô thị mới cho tỉnh. Ông mong muốn JICA sẽ tư vấn và hỗ trợ tỉnh trong khảo sát kỹ thuật các dự án này để tỉnh sớm có những bước triển khai tiếp theo.

traodoi.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh và ông Hayakawa Yuho trao đổi các nội dung tại buổi tiếp

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ thêm, hiện tỉnh đang dự kiến xây dựng tuyến đường sắt trùng với tuyến đường sắt Xuyên Á từ trung tâm Bình Dương đi Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh. Trước tiên, Bình Dương sẽ xây dựng tuyến đường sắt chiều dài 41 km từ khu vực phía Bắc của tỉnh (giáp tỉnh Bình Phước) xuống ga Sóng Thần, TP.Dĩ An. Bộ Giao thông vận tải cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai tuyến đường sắt từ ga Sóng Thần đi Cái Mép và sân bay Long Thành. Vì vậy, Bình Dương đánh giá rất cao tính khả thi tuyến đường này, vì nó có tính kết nối liên kết vùng từ các tỉnh Tây Nguyên, qua các địa phương từ Bắc xuống Nam của tỉnh, đặc biệt là đi qua các KCN. Hiện tỉnh đang thuê đơn vị tư vấn thiết kế, cũng như tìm đối tác đầu tư công tư để phát triển các dự án tuyến đường sắt.

Gioithieu.jpg 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh giới thiệu với JICA về mạng lưới giao thông của Bình Dương

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hayakawa Yuho ấn tượng với định hướng phát triển thành phố thông minh của tỉnh. JICA rất vinh dự vì sự hợp tác với tỉnh trong thời gian qua. Đối với dự án Vành đai 3, ông mong muốn tỉnh tiếp tục hỗ trợ sớm hoàn thành các thủ tục để hai bên có thể ký kết công hàm trao đổi và hiệp định vay để triển khai dự án vào đầu năm 2023. Đối với dự án đường sắt đô thị Suối Tiên – Bình Dương và tuyến đường sắt hàng hóa Sóng Thần đi Cái Mép, JICA đánh giá rất cao các thông tin chia sẻ từ lãnh đạo tỉnh. Tuy nhiên, để các dự án đường sắt có thể đạt được những mục tiêu dài hạn, hai bên cần có thời gian và sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ông mong muốn Bình Dương xây dựng kế hoạch chi tiết và cụ thể để 2 bên có thể hợp tác.​

Cảm ơn sự hỗ trợ của JICA trong các dự án của tỉnh trong những năm qua và sắp tới, ông Võ Văn Minh hứa sẽ thúc đẩy nhanh các thủ tục pháp lý để các hiệp định vay của hai bên sớm được triển khai, cũng như sẽ bổ sung các kế hoạch chi tiết để JICA và Bình Dương có thể hợp tác trong các dự án đường sắt.

hinhluuniem.jpg 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm​​

Lượt người xem:  Views:   691
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện