Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 26/09/2022, 13:00
Phiên đối thoại: Thảo luận các vấn đề về bình thường mới và vai trò của nhà lãnh đạo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/09/2022 | Mai Xuân - Thảo Lam

​TTĐT - Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022, chiều 25-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Phiên đối thoại với chủ đề "Lãnh đạo trong thời đại các vấn đề toàn cầu". 

​Ông Ankit Bansal - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành, Sapphire Human Solutions, Ấn Độ chủ trì Phiên đối thoại.

Hội nghị tập trung thảo luận các vấn đề như: nhà lãnh đạo với công nghệ và dữ liệu; làm thế nào để trở thành nhà lãnh đạo giỏi; vai trò của một "siêu" lãnh đạo; các yếu tố quan trọng để tạo nên một CEO tốt;  đa dạng, bình đẳng và bao trùm trong doanh nghiệp…


Phiên thảo luận Lãnh đạo trong thời đại các vấn đề toàn cầu​​

Các chuyên gia đều nhìn nhận, công nghệ và dữ liệu sẽ giúp nhà lãnh đạo dễ dàng trong việc đưa ra quyết định và xây dựng được hình ảnh tốt đẹp của riêng mình. Tuy nhiên, trong công tác quản lý, yếu tố quản lý con người là vấn đề mấu chốt không chỉ đơn thuần là dữ liệu, mà còn cả yếu tố tình cảm. Bên cạnh sự hỗ trợ của công nghệ, nhà lãnh đạo vẫn phải dùng trực giác của mình để đưa ra quyết định là chính.

Để đào tạo một nhà lãnh đạo giỏi, sẽ không có một công thức cụ thể, đó là sự tổng hợp nhiều yếu tố: kỹ năng, đào tạo, văn hóa..., do đó, không phải lúc nào một người quản lý giỏi cũng sẽ trở thành một nhà lãnh đạo giỏi.

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, một xu hướng mới trong lãnh đạo là khả năng nhìn nhận những sự thay đổi và áp dụng vào thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp mình, đòi hỏi người lãnh đạo cần thực tế hơn, dễ dàng thích ứng sự thay đổi và biết cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Đa dạng, bình đẳng và bao trùm trong lãnh đạo là một khái niệm mới trong công tác lãnh đạo. Đa dạng là đa dạng về ý tưởng, xác định vị trí doanh nghiệp, đa dạng sản phẩm và khách hàng… Do đó, đa dạng, bình đẳng và bao trùm trong doanh nghiệp không chỉ giúp nhà lãnh đạo có quyết định thông minh mà còn giúp doanh nghiệp có một thị trường đa dạng cho doanh nghiệp mình.

Bên cạnh những chia sẻ của các chuyên gia, Phiên đối thoại cũng đã thu hút nhiều câu hỏi và chia sẻ từ các đại biểu trong công tác điều hành thực tiễn của doanh nghiệp mình.


Đại biểu tham gia ý kiến tại phiên đối thoại với chủ đề “Lãnh đạo trong thời đại các vấn đề toàn cầu

Cũng trong buổi chiều 25-9 đã diễn ra Phiên đối thoại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 với chủ đề "Bình thường mới tại Ấn Độ sau đại dịch Covid-19".

Tại Phiên đối thoại, các chuyên gia đánh giá cao sự phục hồi sau đại dịch Covid -19 của các quốc gia trên thế giới nói chung và Ấn Độ nói riêng, nhất là sự thay đổi mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực của Ấn Độ để thích ứng với dịch bệnh. Ấn Độ cũng là một trong những quốc gia tiên phong trên thế giới sản xuất thành công vắc xin phòng Covid-19. 

Chia sẻ về vấn đề tài chính, ông Ashish Chhawchharia - Đối tác, Grant Thornton, Ấn Độ cho biết, Ấn Độ có sự tăng trưởng đáng kể về tài chính sau khi bình thường mới với dịch Covid-19, Ấn Độ cũng là quốc gia thâm nhập thị trường thế giới ngày càng sâu rộng và là quốc gia duy nhất trên thế giới giảm được khoản nợ so với tăng trưởng GDP. Bên cạnh đó, sự phát triển về cơ sở hạ tầng ở Ấn Độ diễn ra nhanh chóng, đây là sự tăng trưởng đáng mừng. Ấn Độ cũng là quốc gia có phong trào khởi nghiệp mạnh mẽ, chính là động lực phát triển của Ấn Độ. Các công ty khởi nghiệp đa số tập trung vào mảng công nghệ phục vụ người dân. Cũng theo các chuyên gia, lạm phát sau Covid-19 cũng đã ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới. Hiện tại, Ấn Độ đang có tỷ lệ lạm phát ở mức trung bình của thế giới.


Toàn cảnh Phiên đối thoại với chủ đề "Bình thường mới tại Ấn Độ sau đại dịch Covid-19"

Chia sẻ về vấn đề giáo dục, các chuyên gia cho rằng, dịch Covid -19 đã đặt ra những thách thức lớn cho toàn bộ hệ thống giáo dục là chuyển từ dạy trực tiếp sang dạy trực tuyến. Việc chuyển đổi góp phần nâng cao các kỹ năng sử dụng công nghệ của người dân, cũng như cách quản lý con người và robot trong tương lai. Do đó, trong điều kiện bình thường mới, dịch Covid-19 được khống chế thì sự hợp tác là mấu chốt của các trường để có sự thay đổi trong tương lai. Bên cạnh đó, dịch bệnh cũng đòi hỏi Chính phủ cũng cần có sự cải thiện các chính sách liên quan đến giáo dục và đào tạo.


Chuyên gia thảo luận chủ đề "Bình thường mới tại Ấn Độ sau đại dịch Covid-19"

Các chuyên gia cũng đề cập đến sự phát triển về cơ sở hạ tầng tại Ấn Độ như phát triển hàng không, đường bộ, logistics để hướng đến phát triển bền vững về mảng sản xuất và công nghệ. Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, do đó, nâng cao các kỹ năng cho người lao động đóng vai trò quan trọng, đồng thời đưa ra được các chính sách đảm bảo tối đa cuộc sống của người dân.

Thảo luận về các vấn đề chuyên gia đề cập, các đại biểu cho rằng, đại dịch vẫn còn đang diễn ra nên việc quản trị vẫn là vấn đề đặt ra cho hiện tại. Các quốc gia nên có giải pháp thích ứng với sự thay đổi, chuẩn bị sẵn sàng các tình huống mới trong tương lai. 

Lượt người xem:  Views:   491
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện