Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 30/06/2021, 11:00
Kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 17 – HĐND tỉnh khóa IX
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/06/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Thường trực HĐND tỉnh báo cáo kết quả gi​ám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa IX.

Theo đó, đối với 155 nội dung kiến nghị gửi đến trước và sau Kỳ họp 17, UBND tỉnh đã phân công các sở ngành, địa phương liên quan xem xét giải quyết 100%. Trong đó giải quyết xong 116/155 kiến nghị, đạt 74,83%, tỷ lệ này thấp hơn tỷ lệ giải quyết của Kỳ họp thứ 15 (81,14%) nhưng vẫn là tích cực và đáng ghi nhận trong tình hình tỉnh vừa thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội; còn 39/155 kiến nghị (chiếm 25,17%) đang được các ngành, địa phương nghiên cứu, giải quyết theo kế hoạch, lộ trình cụ thể.

Đối với 84 nội dung kiến nghị còn tồn đọng, chưa được giải quyết từ đầu nhiệm kỳ, đến nay, UBND tỉnh đã phân công các sở ngành, địa phương liên quan xem xét giải quyết xong 14/84 kiến nghị, đạt 16,67%; còn lại 70/84 kiến nghị (chiếm 83,3%) sẽ tiếp tục giải quyết trong thời gian tới.

Như vậy, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Thường trực HĐND tỉnh đã chuyển đến UBND tỉnh gần 1.700 kiến nghị. Kết quả UBND tỉnh đã phân công các sở ngành, địa phương liên quan xem xét đã giải quyết xong 1.591 kiến nghị, đạt trên 93%.

Nội dung nổi bật ghi nhận qua giám sát lần này là cử tri và cơ sở đồng tình, phấn khởi khi một số nội dung bức xúc, kiến nghị nhiều lần đã được các sở, ngành giải quyết như: Việc khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ khi trời mưa trên Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn phường Tân Định; UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2076/UBND-KT ngày 17/5/2021 về việc giải quyết trường hợp xây dựng công trình trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân (đây là một bước cụ thể hóa nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh được quy định tại Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai)…

Những kết quả đạt được trong việc giải quyết kiến nghị cử tri đã thể hiện trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với nguyện vọng chính đáng của cử tri, cũng như sự tôn trọng, chăm lo cho quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của bộ máy Nhà nước, củng cố lòng tin, sự tín nhiệm của nhân dân đối với Đảng, chính quyền các cấp ở địa phương.

Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan tiếp tục đề ra kế hoạch, biện pháp, lộ trình, thời gian giải quyết phù hợp đối với 109 kiến nghị còn tồn đọng trong nhiệm kỳ.

Tải về Kết quả giám sát​ 

Lượt người xem:  Views:   566
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện