Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 26/01/2021, 11:00
Bình Dương quyết tâm “không để bất kỳ công nhân nào không có Tết”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/01/2021

TTĐT - Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh phải giải thể, tạm ngưng hoạt động, thu hẹp sản xuất, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhiều công nhân lao động (CNLÐ). Với phương châm không để người lao động (NLÐ) khó khăn nào bị bỏ lại phía sau, Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương đã triển khai, thực hiện nhiều chương trình chăm lo đời sống cho CNLÐ.​

Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ

Xác định việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên Công đoàn, NLĐ nói chung và chăm lo Tết nói riêng là nhiệm vụ rất quan trọng và thường xuyên của các doanh nghiệp, các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức Công đoàn, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy Bình Dương, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tỉnh chủ động triển khai nhiềuhoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Trong đó, kiến nghị và tham gia giám sát người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch nghỉ Tết, phương án chi trả lương, thưởng cuối năm, giải quyết phép năm và các phúc lợi khác cho NLĐ. Vận động và tổ chức thăm, tặng quà cho đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; mua vé tàu, thuê xe, hỗ trợ tiền vé, đặc biệt là tổ chức Chương trình "Chuyến xe Xuân nghĩa tình" cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Tân Sửu 2021; tổ chức các hoạt động "Tết sum vầy" năm 2021; phối hợp tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, vui chơi, giải trí phục vụ đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp trước, trong và sau Tết. Bên cạnh đó, thực hiện các Chương trình phúc lợi cho đoàn viên; tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đón Tết, vui xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định.

Nổi bật trong công tác chăm lo Tết cho NLĐ ở Bình Dương là hoạt động hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê. Ngoài sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh Bình Dương, cũng đã có rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký tổ chức thuê xe đưa công nhân về quê trong dịp Tết. Chương trình "Chuyến xe xuân nghĩa tình" đã được LĐLĐ tỉnh Bình Dương duy trì tổ chức qua 11 năm liên tục, đã đưa gần 30.000 lượt CNLĐ tiêu biểu về quê đón Tết. Từ sự lan tỏa của chương trình kết hợp với sự vận động của các cấp Công đoàn đã nhận được sự hưởng ứng, chung tay rất thiết thực, hiệu quả và tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trong việc thuê xe, hỗ trợ tiền vé cho NLĐ về quê đón Tết, được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đông đảo đoàn viên, NLĐ và toàn xã hội hoan nghênh và đánh giá rất cao.


IMG_4353 (1) (1).jpg

Chuyến xe Xuân nghĩa tình đưa CNLĐ về quê ăn Tết​

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, bên cạnh việc vận động các doanh nghiệp và các đối tác tham gia đồng hành cùng Chương trình, LĐLĐ tỉnh và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở dự kiến sẽ tặng hơn 4.000 vé xe cho đoàn viên, NLĐ xa quê có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết; tặng 50 vé gia đình cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có nhiều nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt thành tích trong công việc và được biểu dương khen thưởng trong năm.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng đã thông báo sẽ cùng chung tay với tổ chức Công đoàn để chăm lo, hỗ trợ vé xe cho NLĐ như: Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương thuộc Tổng Công ty sản xuất, xuất nhập khẩu Bình Dương (hỗ trợ 14 xe đưa rước 2 chiều cho hơn 500 công nhân về quê, tổng chi phí hơn 1,1 tỷ đồng), Công ty TNHH Sợi Thiên Nam (hỗ trợ 11 xe đưa rước 2 chiều cho 460 công nhân về quê, tổng chi phí khoảng 600 triệu đồng), Công ty TNHH Yazaki Eds (hỗ trợ 7 xe đưa rước 2 chiều cho khoảng 300 CN), Công ty TNHH Nguyễn Thanh (hỗ trợ tiền vé mỗi người 400.000 đồng cho 750 CN, với tổng số tiền là 300 triệu đồng), Công ty TNHH Chí Hùng (hỗ trợ tiền vé cho khoảng 400 CN)…

Có thể thấy rõ từ sự quan tâm của doanh nghiệp cùng đồng hành với chính quyền và tổ chức Công đoàn đã góp phần hỗ trợ thiết thực giúp cho NLĐ xa quê có điều kiện về quê sum họp, đón Tết cùng gia đình và sau tết quay trở lại doanh nghiệp làm việc theo đúng kế hoạch sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Tổ chức các hoạt động cho CNLĐ ở lại Bình Dương đón Tết

Qua khảo sát tình hình lao động ở các doanh nghiệp có Công đoàn cơ sở cho thấy, số CNLĐ không về quê ở lại Bình Dương đón tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 khoảng 250.000 lao động. LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phối hợp cùng các cấp chính quyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, chủ nhà trọ cùng chung tay tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết cho NLĐ, nhất là NLĐ tại các khu nhà trọ, nhiều Công đoàn cơ sở tổ chức liên hoan cuối năm, tiệc tất niên chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị, lì xì Tết... Về phía LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ từ ngân sách của tỉnh và huyện tặng quà cho 13.250 người, mỗi suất 500.000 đồng, với tổng số tiền hơn 6,6 tỷ đồng. Số lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn lại (4.545 người) dự kiến Công đoàn sẽ trích từ nguồn tài chính Công đoàn để hỗ trợ.



​​IMG_3631 (1) (1).jpg​​​

​​Tiếp tục tổ chức Tết sum vầy tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và tặng vé xe cho CNLĐ về quê ăn Tết

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp với Tỉnh Đoàn để tổ chức các hoạt động chăm lo cho NLĐ như: Chương trình "Tết sum vầy" cấp tỉnh, gắn với các hoạt động văn nghệ, tặng quà, vé xe, quay số trúng thưởng; bán hàng giá ưu đãi, gian hàng 0 đồng, dự kiến có 30 gian hàng, thu hút 5.000 lượt CNLĐ đến mua sắm; Chương trình "Mâm cơm ngày Tết – San sẻ yêu thương" cho 100 khu nhà trọ tổ chức đón Tết cùng công nhân; Chương trình "Chuyến xe du xuân" tham quan các di tích lịch sử, văn hóa cho gần 100 gia đình; tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian ngày Tết, dự kiến thu hút 3.000 lượt CNLĐ đến vui chơi; Chương trình "Ấm áp đêm giao thừa" dự kiến thăm hỏi và tặng quà cho 50 CNLĐ vệ sinh và 50 nhân viên y tế ở các khu cách ly do dịch Covid được lãnh đạo tỉnh đến thăm, chúc Tết, tặng quà Tết trong chiều và tối 30 Tết; dự kiến vận động 1.000 vé cho 1.000 gia đình được đến tham quan, vui chơi, xem phim miễn phí tại các khu du lịch, rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh; tổ chức thường xuyên các hoạt động văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh.

Ngoài ra, Công đoàn cơ sở cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động như tặng bánh chưng, tổ chức lì xì đầu năm…

Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương chia sẻ, với nỗ lực "không để bất kỳ công nhân nào không có Tết", hy vọng rằng với sự chung tay của chính quyền, doanh nghiệp, Công đoàn và cộng đồng xã hội, NLĐ sẽ đón Tết vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc dù có về quê hay ở lại Bình Dương. Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh kêu gọi và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, chung tay của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các đối tác, đơn vị đồng hành, hỗ trợ để tổ chức tốt các hoạt động cụ thể nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc năm 2021.​​

Lượt người xem:  Views:   549
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện