Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 13/11/2020, 18:00
Nâng cao chất lượng hoạt động lực lượng trị an cơ sở
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/11/2020 | Ngọc Hà

TTĐT - ​Ngày 13-11, tại TP.Thủ Dầu Một, Đại tá Nguyễn Văn Dựt - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về tình hình hoạt động của các lực lượng trị an cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Dương do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn.

Theo báo cáo, Bình Dương hiện có 42/42 xã bố trí lực lượng Công an chính quy với tổng quân số 211 đồng chí; 49 Ban Bảo vệ dân phố với hơn 2.000 thành viên; 91/91 xã, phường, thị trấn có Đội Dân phòng với hơn 720 thành viên.

Quá trình hoạt động, các lực lượng từng bước được kiện toàn về tổ chức, bộ máy hoạt động, trang thiết bị phục vụ công tác. Các lực lượng đã có sự phối hợp, trao đổi thông tin đảm bảo tốt cho việc bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ngay tại cơ sở. Đồng thời vận động, tuyên truyền cho quần chúng nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư…

​​hdnd ktra antt.jpg

Đại tá Nguyễn Văn Dựt - Phó Giám đốc Công an tỉnh báo cáo tình hình hoạt động của các lực lượng trị an cơ sở

Trong thời gian qua, các lực lượng đã phối hợp tốt với lực lượng Công an trong tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, tham gia giải quyết các vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, kiểm tra việc chấp hành về tạm trú, tạm vắng, kiểm tra nhân khẩu. Ngoài ra, khi có vụ việc phức tạp về ANTT xảy ra trên địa bàn thì các lực lượng này có mặt kịp thời để ổn định tình hình ANTT, bảo vệ hiện trường, tham gia cấp cứu người bị nạn, bắt giữ người phạm tội quả tang…

Để các lực lượng hoạt động hiệu quả, góp phần bảo đảm tình hình ANTT ngay tại cơ sở, hàng năm Công an tỉnh thường xuyên tổ chức mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, dân phòng. Hoạt động và chế độ chính sách của lực lượng Công an xã bán chuyên trách tiếp tục được thực hiện theo đúng quy định.

Lượt người xem:  Views:   585
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện