Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 26/08/2019, 18:00
Bình Dương và Hà Nội tiếp tục hợp tác phát triển
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/08/2019 | Mai Xuân - Quốc Chiến

TTĐT - Chiều 26-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy Bình Dương và Thành ủy Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển trên các lĩnh vực.

Dự và chủ trì hội nghị, về phía tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; về phía TP.Hà Nội có bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội.

 

Toàn cảnh hội nghị

Cùng dự có lãnh đạo HĐND, UBND; lãnh đạo các ban Đảng, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các sở, ban ngành của hai địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương; báo cáo tóm tắt tình hình hợp tác giữa Bình Dương và Hà Nội trong thời gian qua, định hướng những năm tiếp theo. Theo đó, mặc dù trong những năm qua, tỉnh Bình Dương và TP.Hà Nội chưa ký kết văn bản hợp tác nào, tuy nhiên, các ban Đảng, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội cũng như các cơ quan, đơn vị và các địa phương của Bình Dương và Hà Nội đã có nhiều hoạt động chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực như: Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng như chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác phát triển trong các lĩnh vực nông nghiệp phát triển nông thôn; lao động thương binh xã hội; xây dựng, phát triển đô thị, xúc tiến phát triển thương mại - du lịch,... Trong đó, nổi bật là Chương trình hợp tác phát triển nông nghiệp, nông thôn, xúc tiến thương mại giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hai địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, thành phố Hà Nội, thành phố Cần Thơ, tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh đã tổ chức các phiên giao dịch việc làm trực tuyến nhằm kết nối doanh nghiệp với người lao động giữa các địa phương sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Qua đó đã thu hút được trên 50 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng trên 3.000 lao động. Thị ủy Bến Cát, tỉnh Bình Dương và quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội đã thường xuyên tổ chức các đoàn cán bộ thăm hỏi, chia sẻ kinh nghiệm những vấn đề quan tâm…

 

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và TP.Hà Nội đã đánh giá cao sự phát triển vượt bậc trên các lĩnh vực của hai địa phương trong những năm qua. Đồng thời, lãnh đạo Bình Dương - Hà Nội cũng đã đề ra kế hoạch hợp tác trong thời gian tới; thống nhất chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của hai địa phương cần phát huy những kết quả đã đạt được trên các mặt trong thời gian qua, tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn nữa nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương, cũng như thúc đẩy kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh của Bình Dương và Hà Nội tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

Dịp này, TP.Hà Nội cũng đã trao tặng Bình Dương số tiền 3 tỷ đồng để thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội ở địa phương.

 

TP.Hà Nội hỗ trợ Bình Dương thực hiện an sinh xã hội 3 tỷ đồng

Lượt người xem:  Views:   892
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện