Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 12/04/2019, 15:00
Nâng cao chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp HĐND
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/04/2019 | Hồ Văn

​Sáng 12-4, tại huyện Bàu Bàng, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động ​HĐND giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ 6, nhiệm kỳ 2016 - 2021. ​

Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Thường trực HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị đã tập trung thảo luận về thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh, huyện, thị xã, thành phố. Các đại biểu đã tập trung chia sẻ các kinh nghiệm như: Đại biểu HĐND cần nâng cao hơn nữa năng lực, trách nhiệm, tính tích cực và không ngừng rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng chất vấn; đại biểu HĐND phải biết chọn vấn đề chất vấn, chọn nội dung chất vấn mà cử tri quan tâm. Nhiều ý kiến cho rằng, đại biểu HĐND cần phải xác định và nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, phải thể hiện bản lĩnh, vị trí của mình trong mỗi phiên chất vấn. Để phiên chất vấn và trả lời chất vấn hiệu quả, có chiều sâu, chủ tọa điều hành phiên chất vấn cần phải gợi ý, nêu vấn đề bức xúc, mang tính thời sự, được cử tri quan tâm. Đối với người được chất vấn phải tiếp thu, trả lời đầy đủ từng nhóm vấn đề với thái độ cầu thị, thực hiện đúng lời hứa của mình.


Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn tại Kỳ họp thứ 7 – HĐND tỉnh khóa IX​

Cũng tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh đã triển khai và giới thiệu những điểm cơ bản, điểm mới của Luật Quy hoạch năm 2017 có hiệu lực từ ngày 01/01/2019, trong đó nhấn mạnh đến việc nghiêm cấm hành vi từ chối cung cấp thông tin về quy hoạch, quy hoạch không được mang tính "nhiệm kỳ", cơ quan lập quy hoạch phải lấy ý kiến về quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch không được làm thay đổi mục tiêu quy hoạch, quy trình lập quy hoạch. 

Lượt người xem:  Views:   791
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện