Giới thiệu
Thứ 3, Ngày 09/06/2020, 16:00
Thông tin cơ bản về tỉnh Đông Flanders (Vương quốc Bỉ)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/06/2020 | Thùy Linh

Diện tích: 2.982 km2

Dân số: 1,5 tri​ệu người

Ngày ký kết hợp tác: 14/10/2015​

​Thông tin chung: Tỉnh Đông Flanders có diện tích 2.982 km2, dân số 1,5 triệu người. Đông Flanders là một trong 5 tỉnh, thành phố của Vùng Flamand – Vùng kinh tế trọng điểm của Vương quốc Bỉ và của cả châu Âu với sự tập trung của nhiều trung tâm logistics và các cảng biển lớn của Vương quốc Bỉ. Thành phố Ghent là thủ phủ của tỉnh Đông Flanders, được mệnh danh là thung lũng Silicon của châu Âu với nhiều công ty về công nghệ thông tin và đa phương tiện nổi tiếng.

 

Cảng Ghent (tỉnh Đông Flanders) – Cảng cửa ngõ của châu Âu


Thành phố Ghent – thủ phủ của tỉnh Đông Flanders​

Tỉnh Đông Flanders được coi là "nơi tri thức phát huy tác dụng", có thế mạnh về dịch vụ hậu cần và các hoạt động tri thức. Đó là khu vực hậu cần phát triển cao và khu vực bí quyết công nghệ. Sự kết hợp hai thế mạnh tri thức và hậu cần tạo nên một số vị thế độc đáo của địa phương. Một trong những thế mạnh của tỉnh Đông Flanders là nằm ở khu vực có vị trí địa lý chiến lược kết nối các vùng kinh tế phát triển của châu Âu từ Manchester (Anh) tới Milan (Ý), vùng đóng góp tới 2/3 GDP của Liên minh châu Âu. Hệ thống mạng lưới giao thông vận tải phát triển rộng khắp, kết nối hiệu quả bằng đường bộ, đường sắt và đường thủy. Tỉnh có hai cảng biển: Cảng Ghent và cảnh Waasland và một phần cảng Antwerp (cảng biển lớn thứ hai ở châu Âu kết nối giao thương với thế giới).



Lễ ký Bản ghi nhớ giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Đông Flanders (Bỉ)​

Hoạt động hợp tác: Ngày 14/10/2015, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đông Flanders (Vương quốc Bỉ) đã ký Bản ghi nhớ về tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị và mở rộng các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực: Kinh tế, khoa học kỹ thuật (công nghệ sinh học, nông nghiệp, logistics, cơ sở hạ tầng…). Trước hết, hai tỉnh sẽ ưu tiên xúc tiến các hoạt động kinh tế, thương mại trong các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, dịch vụ logistics, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương, hai tỉnh đã tiến hành trao đổi các đoàn cấp cao, đẩy mạnh quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực là thế mạnh của hai địa phương. Tính tới tháng 5/2020, có 5 dự án của Vương quốc Bỉ đầu tư tại tỉnh Bình Dương với số vốn là 39,2 triệu USD.​


Lượt người xem:  Views:   3344
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

RatingCount0

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Giới thiệu