Giới thiệu
Thứ 3, Ngày 12/05/2020, 16:00
Thông tin cơ bản về tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/05/2020 | Thùy Linh

Diện tích: 6.100 km2

Dân số: 1,4 triệu người

Ngày ký kết hợp tác với Bình Dương: 24/12/2014

Website: http://www.pref.yamaguchi.lg.jp

Tòa nhà hành chính tỉnh Yamaguchi

​Yamaguchi là một tỉnh có ba mặt giáp biển nằm phía Tây Bắc của đảo Honshu, vùng Chūgoku, Nhật Bản. Núi Chugoku chạy từ phía Đông sang phía Tây chia tỉnh Yamaguchi thành ba vùng: Vùng duyên hải Seto, vùng núi và vùng duyên hải Nhật Bản trải dài trên 1.500 km bờ biển.

Thủ phủ của tỉnh Yamaguchi là thành phố Yamaguchi nằm ở trung tâm của tỉnh này. Ngoài ra, thành phố lớn nhất của tỉnh là Shimonoseki.

Diện tích 6.100 km2, dân số khoảng 1,4 triệu người (số liệu thống kê năm 2015).

Yamaguchi phát triển mạnh về các ngành công nghiệp hóa dầu, công nghiệp nặng, công nghiệp đóng tàu, điện tử, nông nghiệp, nuôi trồng, chế biến và đánh bắt thủy hải sản… Thế mạnh về công nghiệp hóa dầu và đóng tàu đã góp phần đưa Yamaguchi lên vị trí thứ 8 trong nền kinh tế Nhật Bản. Hiện nay, tỉnh đang đẩy mạnh hợp tác giữa các công ty, tập đoàn nhà nước với các doanh nghiệp tư nhân và các trường đại học áp dụng thành tựu khoa học công nghệ phát triển kinh tế.


​​Cầu Kintaikyo – tỉnh Yamaguchi​

Quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi

Trong những năm vừa qua, quan hệ hợp tác về nhiều mặt giữa Việt Nam và Nhật Bản đã không ngừng được củng cố và phát triển. Kim ngạch thương mại hai chiều ngày càng tăng cùng với nhiều dự án đầu tư và hợp tác phát triển trong rất nhiều lĩnh vực. Nhật Bản đã trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam và là một trong những nhà đầu tư lớn tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. 

 

Lễ ký Bản ghi nhớ giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamguchi tại Nhật Bản (năm 2014)

Năm 2014, tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương, đồng thời đã có những bước phát triển tích cực và hiệu quả nhằm xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể giữa hai địa phương, đẩy mạnh nghiên cứu khả năng hợp tác triển khai kế hoạch hợp tác trong 5 lĩnh vực chính: Thành lập Khu công nghiệp Việt Nam – Nhật Bản; hợp tác xúc tiến thương mại và dịch vụ; thu hút đầu tư nông nghiệp công nghệ cao; hợp tác về giáo dục – đào tạo và trao đổi hợp tác y tế vì sự phát triển thịnh vượng chung của cả hai địa phương. 

Tính đến tháng 4/2020, Nhật Bản đã đầu tư vào tỉnh Bình Dương 317 dự án với tổng số vốn 5,64 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ nhất trong số 64 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   6467
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Media

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

RatingCount0

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Giới thiệu