Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 22/01/2018, 17:00
Bình Dương: Phát động Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/01/2018 | Thiên Lý

TTĐT - Sáng 22-01, tại trường THCS Chu Văn An (TP. Thủ Dầu Một), Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn, Bưu điện tỉnh phối hợp tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47.

Tham dự có đại diện các sở, ban ngành, hội, đoàn thể, giáo viên các trường trong TP. Thủ Dầu Một và toàn thể giáo viên, học sinh trường THCS Chu Văn An.

Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU được Liên minh Bưu chính thế giới phối hợp với tổ chức Unesco khởi xướng và tổ chức dành cho các em thiếu nhi trên toàn thế giới bắt đầu từ năm 1971. Mục đích nhằm phát triển khả năng viết văn của thiếu nhi, làm phong phú thêm sự tinh tế trong tư duy và góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc. Đây là dịp để các em thiếu nhi hiểu biết thêm về vai trò của Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội cũng như việc sử dụng các dịch vụ Bưu chính.

Năm 2018, cuộc thi có chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc”. Với chủ đề này, các em có thể chọn bất cứ thời điểm nào từ quá khứ, hiện tại hay tương lai cho cuộc hành trình của mình hoặc xuyên suốt một chuỗi liên hoàn tùy vào ý tưởng và cảm xúc để gửi gắm những mong muốn, suy nghĩ, tình cảm, ước mơ… về những vấn đề xã hội quan tâm.


Bà Phạm Thụy Ngọc Hà - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát động cuộc thi

Việt Nam tham gia cuộc thi lần đầu tiên vào năm 1987. Trải qua 30 năm tham dự, Việt Nam đã nhiều lần đạt thành tích cao của thế giới với 1 giải nhất (năm 2010), 1 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích. Riêng Bình Dương, tại cuộc thi lần thứ 46 (năm 2017), học sinh Trần Thị Huyền Nhi, trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Thủ Dầu Một đã đạt giải cây bút triển vọng (giải thưởng quốc gia).

Dịp này, 2 học sinh trường THCS Chu Văn An đã đọc bức thư tham dự cuộc thi bằng song ngữ Việt-Anh. Nội dung bức thư được gửi đến từ tương lai năm 2028 nói về căn bệnh trầm cảm ở lớp trẻ.

Lượt người xem:  Views:   944
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện