Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 04/01/2023, 20:00
Bình Dương có 02 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/01/2023 | Đoan Trang

TTĐT - ​Ngày 04-1, tại TP. Thủ Dầu Một, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động ngành năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. 

​Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Đạt - Trưởng Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ VHTTDL tại TP.Hồ Chí Minhcùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Trong năm 2022, ngành VHTTDL đã tập trung thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực. Ngành đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng và ban hành một số kế hoạch, đề án có tính chất giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương tăng cường công tác thanh, kiểm tra trên các lĩnh vực quản lý của ngành. 

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (TDTT) thiết thực chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và các sự kiện chính trị của địa phương, trong đó nổi bật là các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần 2022, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI năm 2022 đã tạo được không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Phong trào "Toàn dân xây dựng đời sống văn hoá" và công tác gia đình tiếp tục được triển khai gắn kết với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh đô thị; các thiết chế văn hóa, thể thao và di tích từ cấp tỉnh đến cơ sở tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng, tu bổ, tôn tạo. 

Việc mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới đã và đang có những tín hiệu tích cực, tổng lượt khách và doanh thu đều tăng cao so với năm 2021; công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được đẩy mạnh thông qua việc tổ chức và tham gia các sự kiện văn hóa, du lịch...

Đặc biệt, lần đầu tiên Đoàn Bình Dương đạt Huy chương vàng toàn đoàn tại Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc. Các đội tuyển thể thao tỉnh tham gia thi đấu và đạt được nhiều thành tích, trong đó nổi bật là các vận động viên Bình Dương tham gia thi đấu và đóng góp 14 Huy chương cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Seagames 31. Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, Đoàn Bình Dương đạt 29 Huy chương vàng, 22 Huy chương bạc và 56 Huy chương đồng, xếp hạng thứ 8 trên tổng số 65 đơn vị cả nước. 

tkvh 1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành VHTTDL trong năm qua. Để đáp ứng yêu cầu về công tác quản lý Nhà nước và tổ chức các hoạt động trong năm 2023 cũng như những năm tiếp theo, ông đề nghị ngành VHTTDL tham mưu cho tỉnh xây dựng và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tinh thần Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; khẩn trương hoàn chỉnh các đề án, chương trình, kế hoạch liên quan đến phát triển các lĩnh vực sự nghiệp của ngành đến năm 2025, định hướng đến năm 2023; tiếp tục xây dựng bộ máy của ngành theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, trong đó cần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, nhất là việc nghiên cứu đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trong khâu tổ chức thực hiện; tăng cường phối hợp trong việc triển khai hiệu quả các đề án, dự án, chương trình, kế hoạch đã được tỉnh phê duyệt. Trước mắt cần tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023 từ tỉnh đến địa phương nhằm tạo thành chuỗi các hoạt động phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền dân tộc vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.  

tkvh 2.jpg

Ông Nguyễn Hữu Đạt (thứ 3 từ phải qua) - Trưởng Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ VHTTDL tại TP.Hồ Chí Minh trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ VHTTDL cho Sở VHTTDL và Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Dầu Tiếng 

tkvh 3.jpg

Tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp VHTTDL" cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành VHTTDL

Dịp này, Bộ VHTTDL tặng Cờ thi đua xuất sắc là Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022 trong Khối thi đua các tỉnh Đông Nam bộ cho Sở VHTTDL; tặng Cờ thi đua cho Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Dầu Tiếng là đơn vị dẫn đầu Khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố; tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp VHTTDL" cho 14 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành VHTTDL; tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động VHTTDL tại địa phương trong năm 2022. 

vanhoa3.jpg

Trao Bằng khen của Bộ VHTTDL cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động VHTTDL tại địa phương trong năm 2022

vanhoa4.jpg

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho những tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2022

Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" năm 2022 cho 05 tập thể; tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 06 cá nhân.

vanhoa5.jpg

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho những tập thể, cá nhân ​

Đặc biệt, 02 cá nhân của tỉnh Bình Dương có thành tích xuất sắc trong việc gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc là ông Nguyễn Văn Sáng và bà Nguyễn Thị Kiều Oanh (nghệ danh Ngọc Kiều Oanh) đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú. 

tkvh.jpg

Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Nguyễn Trường Nhật Phương - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao danh hiệu "Nghệ nhân Ưu tú" do Chủ tịch nước phong tặng cho 02 cá nhân

Lượt người xem:  Views:   657
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện