Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 27/10/2022, 16:00
Lấy ý kiến góp ý chính sách hỗ trợ mức đóng Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/10/2022 | Yến Nhi

TTĐT - UBND tỉnh xây dựng dự thảo đề nghị HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ mức đóng Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2023 – 2025.

Đối tượng áp dụng hỗ trợ mức đóng Bảo hiểm xã hội tự nguyện là người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện thường trú tại tỉnh Bình Dương từ đủ 15 tuổi trở lên và không thuộc đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc, bao gồm người thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Hỗ trợ mức đóng Bảo hiểm y tế cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, bao gồm: Người cao tuổi từ 70 – 79 tuổi hiện đang sinh sống tại Bình Dương. Người lao động hết thời gian hưởng Bảo hiểm thất nghiệp quá 03 tháng trở lên chưa tham gia lại Bảo hiểm y tế cho đến khi có việc làm mới và tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc thời gian hưởng hỗ trợ tối đa là 12 tháng. Người thuộc hộ gia đình thoát nghèo trong vòng 03 năm kể từ khi có Quyết định công nhận thoát nghèo. Người mắc bệnh hiểm nghèo theo quy định của Chính phủ; người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại Bình Dương. Học sinh, sinh viên đang theo học tại cơ sở giáo dục có trụ sở đặt tại xã khu vực 1 của Bình Dương theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ hoặc có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Bình Dương.

Người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện được hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm (%) trên mức đóng Bảo hiểm xã hội tự nguyện hằng tháng theo quy định chuẩn nghèo đa chiều của tỉnh. Cụ thể: Hỗ trợ thêm 40% đối với người thuộc hộ nghèo; hỗ trợ thêm 35% đối với người thuộc hộ cận nghèo.

Hỗ trợ thêm 20% mức đóng Bảo hiểm y tế cho học sinh, sinh viên đang theo học tại cơ sở giáo dục có trụ sở đặt tại xã khu vực 1 của Bình Dương theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ hoặc có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Bình Dương.

Hỗ trợ 100% mức đóng Bảo hiểm y tế cho các đối tượng còn lại được quy định tại Nghị quyết này.

Nguồn kinh phí thực hiện do ngân sách Nhà nước bảo đảm theo phân cấp ngân sách hiện hành.

Đóng góp ý kiến tại đây

Thời gian góp ý đến hết ngày 13/11/2022.​​​

​ 

Lượt người xem:  Views:   650
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện