Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 25/12/2015, 18:00
Sơ kết thực hiện việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/12/2015 | Mai Xuân

​TTĐT - Sáng 25-12, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Chỉ thị 03).

Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có đồng chí Phạm Văn Cành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Từ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, huyện, thị, thành ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.


IMG_0814.jpg

 Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Theo báo cáo, trong những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 đã trực tiếp góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội hằng năm, thực hiện các Nghị quyết của Đảng. Việc thực hiện Chỉ thị 03 dần đi vào nề nếp, trở thành ý thức tự giác, thiết thực. Các cấp ủy Đảng quan tâm thường xuyên, coi đây là nội dung quan trọng, thường xuyên, được đưa vào kế hoạch, chương trình công tác của cấp ủy, thường vụ, thường trực cấp ủy. Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã chủ động, sáng tạo, có nhiều cách làm mới thiết thực, hiệu quả trong tổ chức thực hiện Chỉ thị, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng ngành, địa phương, đoàn thể. Điển hình như gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với các phong trào quần chúng cơ sở như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước,…
 
Thông qua việc thực hiện Chỉ thị 03, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng cao. Nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc ở cơ sở đã bước đầu được giải quyết, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Đảng và Nhà nước.
 
IMG_0814.jpg
 
Thực hiện Chỉ thị 03 đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (Ảnh: Lãnh đạo tỉnh Bình Dương khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị 03) 
 
Tại Hội nghị, các ngành, các cấp, địa phương đã thảo luận những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đồng thời đề xuất các giải pháp tập trung thực hiện trong thời gian tới để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt hiệu quả hơn nữa.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư ghi nhận và biểu dương các cấp, ngành, địa phương, những tập thể, cá nhân điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 03 thời gian qua. Đồng chí yêu cầu trong giai đoạn tới, các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương cần tiếp tục nâng cao nhận thức  và ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng và các phong trào thi đua yêu nước. Cần nhân rộng các điển hình trong thực hiện Chỉ thị 03 và quan tâm đến việc giải quyết các vấn đề bức xúc nổi cộm từ cơ sở. Đưa nội dung Chỉ thị 03 vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng và quan tâm đến vấn đề nêu gương và trách nhiệm của người đứng đầu. Chủ động xây dựng quy chế, thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm đưa việc thực hiện Chỉ thị 03 góp phần vào thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Lượt người xem:  Views:   603
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện