Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 11/06/2024, 19:00
Diễn đàn Làm cha mẹ: "Học làm cha mẹ để lan tỏa yêu thương"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/06/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, chiều 11-6, tại TP. Thủ Dầu Một, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Cụm thi đua Hội LHPN các tỉnh Đông Nam bộ tổ chức Diễn đàn "Làm cha mẹ".

Tham dự Diễn đàn có bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể.

 

Đại biểu tham gia Diễn đàn


Diễn đàn được trực tuyến đến 64 điểm cầu tại các tỉnh, thành, đơn vị trực thuộc trên cả nước; đồng thời phát trên các nền tảng xã hội của Hội LHPN Việt Nam.

Tham dự Diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình nuôi dạy con cái. Đồng thời, lắng nghe các chuyên gia lĩnh vực giáo dục, gia đình và trẻ em chia sẻ về những vấn đề đang thu hút sự quan tâm của xã hội: Trách nhiệm của gia đình và toàn xã hội trong chăm sóc, điều trị sức khỏe tâm thần cho trẻ; bảo vệ trẻ em trước vấn nạn bạo hành, xâm hại; kỹ năng xây dựng hạnh phúc gia đình trong thời đại công nghệ số…; lắng nghe tiếng nói của trẻ em về quan điểm, mong muốn của mình đối với những vấn đề bức xúc hiện nay…

 

Các chuyên gia chia sẻ tại Diễn đàn


Bà Tôn Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chia sẻ, tại Việt Nam, hỗ trợ giáo dục làm cha mẹ và người chăm sóc trẻ trực tiếp vẫn còn nhiều hạn chế. Cha mẹ thiếu các thông tin khoa học và sự hỗ trợ cần thiết để giúp trẻ phát triển toàn diện trên cả 3 lĩnh vực: Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ. Diễn đàn là dịp để cùng nhau thảo luận, sẻ chia về những kiến thức, kỹ năng và những trải nghiệm trong quá trình nuôi dạy con cái; những khó khăn, thách thức và các g​iải pháp tháo gỡ, giải quyết những thách thức đang đặt ra.

 

Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn


Sau Diễn đàn, bà đề nghị các cấp Hội LHPN trong cả nước cần đẩy mạnh truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng cho cha mẹ về quyền trẻ em, cách chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Cần tổ chức các diễn đàn, lớp tập huấn, hướng dẫn thực hành kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ; xây dựng, phát hành, cũng như số hóa tài liệu giáo dục làm cha mẹ phù hợp với từng độ tuổi, đối tượng, vùng miền, dân tộc.

Bà nhấn mạnh việc triển khai hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ Hội, đội ngũ cộng tác viên Chương trình "Làm cha mẹ". Đồng thời, cần chú trọng rà soát, đánh giá và nhân rộng các mô hình hiệu quả về giáo dục làm cha mẹ, thí điểm một số mô hình mới, đặc thù phù hợp với từng đối tượng, vùng miền.

Nhân dịp này, Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng 50 phần quà cho 50 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị gần 64 triệu đồng. ​

Lượt người xem:  Views:   1871
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện