Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 07/06/2024, 18:00
Bình Dương: Tăng cường cán bộ nữ tham gia cấp ủy Đảng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/06/2024 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 07-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội thảo khoa học "Giải pháp tăng cường cán bộ nữ tham gia cấp ủy Đảng các cấp ở tỉnh Bình Dương hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng".

​Tham dự có GS.TS Lê Văn Lợi – Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Nguyễn Minh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Bình Dương được đánh giá là địa phương có nhiều điểm sáng trong công tác cán bộ nữ của khu vực Đông Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung. Phụ nữ không chỉ tham gia vào các hoạt động văn hóa, xã hội, tham gia phát triển kinh tế mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động chính trị. 

hoithaopn.jpg

Toàn cảnh Hội thảo

Theo số liệu cập nhật đến cuối năm 2023, Bình Dương có tới 455 nữ lãnh đạo, quản lý các cấp; 54/101 UBND các cấp có lãnh đạo chủ chốt là nữ, đạt tỷ lệ 53,46%. Nữ đại biểu HĐND các cấp của tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 chiếm 32%, vượt chỉ tiêu đề ra. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 chiếm tỷ lệ 30,52%. Nhìn chung tỷ lệ phụ nữ tham gia cấp ủy các cấp đã tăng 1,84% so với nhiệm kỳ trước. Tỷ lệ phụ nữ tham gia HĐND các cấp tăng 3,65% so với nhiệm kỳ trước, có 02 nữ trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. 

Đặc biệt, kết quả quy hoạch cấp ủy các cấp tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2025-2030, tỷ lệ nữ cán bộ được quy hoạch cấp ủy cấp tỉnh chiếm 26%, cấp huyện chiếm 32% và đối với cấp xã tỷ lệ nữ được quy hoạch cao hơn cả nam giới, chiếm 53,4%. Điều này khẳng định quyết tâm chính trị cao của Tỉnh ủy cũng như cả hệ thống chính trị tỉnh trong công tác cán bộ nữ.

hoithaopn 3.jpg

hoithaopn 4.jpg

Đại biểu tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các nhà khoa học, nhà lãnh đạo, quản lý, đại biểu đã cùng thảo luận và làm rõ những kết quả đạt được trong việc triển khai các Nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ nữ nói chung và công tác cán bộ nữ trong cấp ủy Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng. Đặc biệt là nhấn mạnh những bài học kinh nghiệm có ý nghĩa và giá trị quan trọng đối với việc tăng cường sự tham gia cấp ủy các cấp của cán bộ nữ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng thời thảo luận và đề xuất các giải pháp đột phá, đồng bộ tăng cường cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh. 

hoithaopn 2.jpg

GS.TS Lê Văn Lợi – Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo

Theo GS.TS Lê Văn Lợi – Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, bên cạnh những kết quả đã đạt được, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn còn khoảng cách so với chỉ tiêu đề ra, chưa tương xứng với tiềm năng và sự đóng góp to lớn của các tầng lớp phụ nữ. Ở một số nơi, việc bố trí, sắp xếp công tác cho cán bộ nữ đôi khi chưa hợp lý nên chưa phát huy được năng lực, sở trường của cán bộ nữ, chưa tạo điều kiện để cán bộ nữ vươn lên. Điều đó đã hạn chế nhất định đến sự đóng góp của cán bộ nữ vào sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước ta nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng. 

hoithaopn 1.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu kết luận Hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao khẳng định, việc tìm hiểu thực trạng và phân tích cụ thể các nguyên nhân ảnh hưởng đến công tác phát triển cán bộ nữ là rất cần thiết nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm, tiếp tục nâng cao vai trò của cán bộ nữ trong công tác của Đảng. Tỉnh Bình Dương rất quan tâm đến công tác quy hoạch và bố trí cán bộ nữ tham gia vào cấp ủy Đảng. Đồng thời, mong muốn đội ngũ cán bộ nữ không ngừng sáng tạo, trau dồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng tiêu chuẩn của từng vị trí công tác, vượt lên tâm lý e dè để cống hiến, vươn lên, thực sự là những tấm gương sáng trong phong trào "giỏi việc nước, đảm việc nhà". 

hoithaopn 5.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   2387
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện