Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 04/06/2024, 17:00
Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với lãnh đạo Sàn giao dịch Công nghệ Thượng Hải, Trung Quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/06/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 04-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì tiếp và làm việc với ông Phương Thiên Diệp - Phó Tổng Giám đốc Sàn giao dịch Công nghệ Thượng Hải, Trung Quốc.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã giới thiệu sơ nét về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương. Theo đó, năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 6%; GRDP bình quân đầu người đạt 172 triệu đồng. Đến nay, tỉnh đã thu hút 4.300 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 40,7 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 3 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong đó Trung Quốc hiện đứng đầu trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư nước ngoài tại tỉnh Bình Dương với 1.710 dự án và tổng số vốn đầu tư khoảng 10,4 tỷ đô la Mỹ.

Tỉnh Bình Dương đã thiết lập quan hệ hợp tác với TP.Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) từ năm 2013. Dự kiến, Bình Dương sẽ xúc tiến quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Hà Nam trong thời gian tới.


Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Phương Thiên Diệp - Phó Tổng Giám đốc Sàn giao dịch Công nghệ Thượng Hải, Trung Quốc

Đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua, ông Phương Thiên Diệp cho biết, Sàn giao dịch Công nghệ Thượng Hải được thành lập từ năm 1993 nhằm tổ chức các giao dịch về thành tựu khoa học và công nghệ và dịch vụ kỹ thuật khác nhau nhằm đẩy nhanh việc chuyển giao khoa học và công nghệ ở Trung Quốc. Cho đến nay, Sàn giao dịch đã thu hút sự tham gia của tổng cộng 20 trường đại học và viện nghiên cứu, 30 tổ chức dịch vụ giao dịch và 60 doanh nghiệp bao gồm cả các công ty nhà nước và công ty niêm yết. Hơn 5.000 thành tựu khoa học và công nghệ hiện đang được tham gia Sàn giao dịch, cùng các công ty với giá trị giao dịch ước tính 1 tỷ nhân dân tệ dự định niêm yết.

Nhân chuyến thăm và làm việc với Bình Dương lần này, ông mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực khoa học – công nghệ, đặc biệt là thực hiện các dự án để phát triển khoa học - công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo của tỉnh Bình Dương.

 

Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Phương Thiên Diệp - Phó Tổng Giám đốc Sàn giao dịch Công nghệ Thượng Hải, Trung Quốc

Hoan nghênh đề xuất của ông Phương Thiên Diệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết, hiện tại, Bình Dương đang chuẩn bị các bước để thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung khoảng 50 hecta để thu hút các nhà đầu tư công nghệ cao, công nghệ chip bán dẫn, vi mạch điện tử. Tỉnh cũng đã thống nhất chủ trương đầu tư Công viên phần mềm, gắn với hệ thống trường đa cấp học, với quy mô 100 hecta tại TP.Tân Uyên để đào tạo nguồn nhân lực khoa học - công nghệ thông tin cho cả vùng.

Đồng thời, tỉnh đã quy hoạch trong Khu liên hợp văn hóa - thể dục - thể thao - y tế - giáo dục - khoa học - công nghệ tại huyện Bàu Bàng quỹ đất phù hợp để hình thành các trường Đại học chất lượng cao phục vụ đào tạo nguồn nhân lực cho cả vùng.

Với những định hướng trên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn, lãnh đạo Sàn giao dịch Công nghệ Thượng Hải tạo mọi điều kiện để Bình Dương kết nối với các doanh nghiệp công nghệ của Trung Quốc nhằm chuyển giao công nghệ cũng như hợp tác trên lĩnh vực khoa học-công nghệ.

 

Đại biểu chụp hình lưu niệm


Lượt người xem:  Views:   1091
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện