Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 22/05/2024, 17:00
Bình Dương và Hòa Bình trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/05/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 22-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách h​ành chính (CCHC) tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác UBND tỉnh Hòa Bình do ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Hòa Bình làm Trưởng đoàn đến trao đổi kinh nghiệm với tỉnh Bình Dương về phát triển kinh tế - xã hội và CCHC.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, năm 2023 chỉ số CCHC của tỉnh Hòa Bình xếp thứ 35/63 tỉnh, thành phố, giảm 12 bậc so với năm 2022. Để nâng cao chỉ số CCHC trong thời gian tới, tỉnh đã có kế hoạch học tập kinh nghiệm của các tỉnh, thành phố đạt kết quả tốt trong công tác CCHC, trong đó có tỉnh Bình Dương.

tiephb3.jpg

Ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình mong muốn tỉnh Bình Dương chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số; phát triển các ứng dụng, dịch vụ phục vụ người dân, doanh nghiệp; giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Bên cạnh đó, chia sẻ thêm những kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội, nhất là công tác quy hoạch, giải ngân vốn đầu tư công, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp tại địa phương...

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, với phương châm "trải chiếu hoa mời gọi đầu tư", tỉnh đã tận dụng tối đa lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên để thu hút đầu tư, trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại. Hiện Bình Dương đứng thứ 3 cả nước chỉ sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội về thu hút đầu tư nước ngoài với 4.300 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 40,4 tỷ đô la Mỹ. Bên cạnh việc sử dụng hiệu quả nguồn lực Nhà nước, tỉnh huy động mạnh mẽ các nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội. Đồng thời không ngừng nghiên cứu, thực hiện nhiều giải pháp để tạo lập môi trường đầu tư thuận lợi và ổn định, liên tục sáng tạo để nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

tiephb2.jpg

Ông Trương Công Huy - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương báo cáo tại buổi làm việc

Tỉnh Bình Dương đã thành lập Ban Chỉ đạo CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh tỉnh. Việc thành lập Ban Chỉ đạo chung sẽ đảm bảo việc​ theo dõi, chỉ đạo được thống nhất, toàn diện, giảm thời gian họp của từng chuyên đề giúp giải quyết những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc chung được nhanh chóng, tập trung.

Công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được tỉnh quan tâm tập trung chỉ đạo quyết liệt, các TTHC đã được thường xuyên kiểm tra, rà soát gắn với thực hiện chuyển đổi số; dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần được các cơ quan, địa phương tập trung triển khai. 100% TTHC sau khi Chủ tịch UBND tỉnh công bố đã được cập nhật trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC và niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC và công bố, công khai quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân được duy trì nề nếp.

Các mô hình Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp huyện và mô hình Tình nguyện viên hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến cho cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện TTHC… tiếp tục phát huy hiệu quả, được người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ. Tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 22/2022/NQ-HĐND quy định mức hỗ trợ 160.000 đồng/người/ngày đối với tình nguyện viên hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện TTHC.

tiephb4.jpg

Thành viên Đoàn công tác trao đổi tại buổi làm việc

Với tinh thần cởi mở và thẳng thắn, tại buổi làm việc, hai tỉnh đã cùng nhau trao đổi về các giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC; chuyển đổi số, kinh nghiệm về giải ngân vốn đầu tư công; giải pháp thu hút đầu tư...

tiephb5.jpg

Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà đã chia sẻ cụ thể thêm một số nội dung Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình quan tâm. Ông mong rằng, qua những chia sẻ, trao đổi tại buổi làm việc, tỉnh Hòa Bình sẽ xây dựng được giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và CCHC phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Trước đó, Đoàn đã tham quan Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Giám sát điều hành thông minh (IOC) tỉnh.

tiephb6.jpg

tiephb7.jpg

Lãnh đạo hai tỉnh tặng quà lưu niệm tại buổi làm việc

tiephb8.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   1506
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện