Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 30/05/2024, 18:00
Giới thiệu thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa qua Cảng Thạnh Phước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/05/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 30-5, tại TP.Thủ Dầu Một, Cục Hải quan Bình Dương tổ chức Hội nghị giới thiệu về thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa qua Cảng Thạnh Phước (TP.Tân Uyên).

Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương; đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hữu Lợi - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước cho biết, Cảng Thạnh Phước được thành lập từ năm 2007, chuyên khai thác bến thủy nội địa và khai thác tuyến sà lan chở hàng rời như: Nông sản, đá vôi, xi măng và các nguyên vật liệu dành cho sản xuất. Cuối năm 2023, Cảng Thạnh Phước đã được công bố là cảng cạn và tháng 03/2024, Bộ Tài Chính đã công nhận địa điểm làm thủ tục hải quan tại cảng xuất, nhập khẩu hàng hóa được thành lập trong nội địa tại Cảng Thạnh Phước.

 

Ông Trần Hữu Lợi - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Thạnh Phước thông tin với doanh nghiệp về hoạt động của Cảng Thạnh Phước

Cảng Thạnh Phước với các hệ thống kho, bãi khai thác sẵn có cùng với vị trí địa lý thuận lợi để có thể kết nối các khu công nghiệp và nhà máy sản xuất trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, với mong muốn chuyển đổi phương thức vận tải để tạo nên một tuyến đường logistics “xanh”, giảm tải cho đường bộ và tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp. Cảng Thạnh Phước chú trọng phát triển các dịch vụ thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu tại Cảng thông qua các tuyến sà lan kết nối với các cụm cảng ở TP.Hồ Chí Minh và đặc biệt là kết nối với cụm cảng nước sâu ở Cái Mép Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tỉnh Bình Dương đang thực hiện chính sách di dời các doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp ở địa bàn phía Nam vào khu, cụm công nghiệp phía Bắc của tỉnh, điều này rất thuận lợi cho các doanh nghiệp khi lựa chọn Cảng Thạnh Phước là nơi làm thủ tục thông quan hàng hóa xuất, nhậu khẩu. Ông Trần Hữu Lợi khẳng định: “Cùng với lợi thế về các chính sách ưu đãi của tỉnh Bình Dương cũng như sự hỗ trợ về chính sách thủ tục của Cục Hải quan Bình Dương, chúng tôi có niềm tin vững chắc sẽ mang lại giá trị khác biệt cho quý khách hàng”.

 

Đại diện Phòng chuyên môn của Cục Hải quan Bình Dương giới thiệu thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu tại Cảng Thạnh Phước

Hiện tại, Cảng đã kết nối đường truyền dữ liệu liên thông giữa Hải quan và hãng tàu. Đồng thời đầu tư hệ thống quản lý Cảng thông minh với các phần mềm: TOS, Eport. Qua đó rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục trong quá trình thông quan, giao, nhận hàng hóa. Trong thời gian tới, Cảng sẽ xây dựng thêm 02 cầu cảng bốc dỡ container nhằm rút ngắn thời gian xếp dỡ, tăng sản lượng giao nhận hàng hóa.

 

Lãnh đạo Cục Hải quan và Cảng Thạnh Phước thảo luận các nội dung tại hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu đã được giới thiệu thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu tại Cảng Thạnh Phước. Đồng thời, thảo luận những nội dung liên quan đến thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu; thực hiện kiểm tra giám sát hàng hóa xuất, nhập khẩu ra vào Cảng Thạnh Phước; hàng xuất khẩu đăng ký thủ tục hải quan tại Cảng Thạnh Phước xuất qua Cảng Thạnh Phước; hàng xuất khẩu đăng ký thủ tục hải quan tại Cảng Thạnh Phước xuất (hạ bãi) ở nơi khác…

Lượt người xem:  Views:   677
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện