Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 21/05/2024, 19:00
Trường Đại học Thủ Dầu Một: Định hướng chiến lược đào tạo đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngành Y - Dược
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/05/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 21-5, Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức Tọa đàm khoa học "Phát triển đào tạo khối ngành Y - Dược: Triển vọng và tầm nhìn".

​​GS.BS Đào Văn Dũng - nguyên Vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương; TS.Đoàn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Thủ Dầu Một và TS.Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một chủ trì Tọa đàm.

Tham dự có GS.TS Phạm Mạnh Hùng - nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; GS.TS Phan Trọng Lân - Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương; TS.Nguyễn Việt Long - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Quách Trung Nguyên - Phó Giám đốc Sở Y tế cùng các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

toadamyduoc1.jpg

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Phát biểu đề dẫn tại buổi Tọa đàm, TS.Đoàn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Thủ Dầu Một cho rằng, Bình Dương có mức tăng trưởng kinh tế trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước. Điều này đã tạo sức hút rất lớn để người dân từ mọi miền đất nước đến sinh sống và làm việc, dẫn đến việc tăng dân số cơ học, tạo áp lực rất lớn cho hệ thống an sinh xã hội của tỉnh, trong đó có lĩnh vực Y tế và Giáo dục. 

toadamyduoc2.jpg

TS.Đoàn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Thủ Dầu Một phát biểu tại buổi Tọa đàm

Riêng đối với lĩnh vực Y tế, hệ thống đào tạo về y tế công lập hiện nay của Bình Dương chỉ có 01 trường cao đẳng y tế đào tạo hệ cao đẳng/trung cấp với khoảng 600 sinh viên tốt nghiệp hàng năm, nhưng chỉ 50% số sinh viên tốt nghiệp công tác tại tỉnh. Bên cạnh đó, hệ thống trường tư có 04 trường đào tạo ngành Y. Để lấp đầy khoảng trống nhân lực, tỉnh đã và đang sử dụng hình thức "đào tạo theo địa chỉ sử dụng" tại các trường đại học Y - Dược lớn trong cả nước với cam kết bắt buộc làm việc tại tỉnh. Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành Y tế tỉnh Bình Dương, công tác đào tạo vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu nhân lực y tế của tỉnh, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trước thực tế đó, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã xây dựng Đề án chiến lược phát triển đào tạo khối ngành Y - Dược nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế , chăm sóc sức khỏe nhân dân của tỉnh Bình Dương, rộng hơn là vùng Đông Nam bộ và các tỉnh Tây Nguyên.

toadamyduoc4.jpg

PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Y - Dược Trường Đại học Thủ Dầu Một báo cáo dự thảo Đề án​

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Y - Dược Trường Đại học Thủ Dầu Một, dự thảo Đề án chiến lược phát triển đào tạo khối ngành Y - Dược đến năm 2030 của Trường Đại học Thủ Dầu Một đặt mục tiêu đến hết năm 2027, Trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế phê duyệt ít nhất 05 khối ngành sức khỏe, đạt ít nhất 2.000 sinh viên bậc đại học. 

Giai đoạn 2027-2030, phát triển từ khoa Y - Dược trở thành Trường Đại học Y - Dược trực thuộc Đại học Thủ Dầu Một, mở rộng ít nhất từ 01 đến 02 chương trình đào tạo đại học, 01 đến 02 chương trình đào tạo sau đại học.

Đề án nhằm góp phần giúp tỉnh chủ động được nguồn nhân lực y tế, tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân địa phương, giảm thiểu chi phí di chuyển khám, chữa bệnh. Đồng thời cũng góp phần thúc đẩy hợp tác giữa Trường Đại học Thủ Dầu Một với các bệnh viện và cơ sở y tế trong khu vực.

toadamyduoc5.jpg

Lãnh đạo các sở ngành tỉnh tham dự buổi Tọa đàm

Tại buổi Tọa đàm, các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo các bệnh viện đã thảo luận về nhu cầu nguồn nhân lực Y tế, lựa chọn mô hình đào tạo phù hợp cũng như đề xuất giải pháp để đạt được các mục tiêu đề ra.

Lượt người xem:  Views:   475
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện