Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 17/05/2024, 19:00
Hội thảo “Giải pháp tự động hóa và kết nối giao thương công nghiệp”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/05/2024 | Yến Nhi

TTĐT - ​Trong khuôn khổ Chương trình "Gặp gỡ Hàn Quốc 2024", chiều 17-5, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội thảo "Giải pháp tự động hóa và kết nối giao thương công nghiệp".

Ông Nguyễn Thanh Toàn – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương và ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội thảo.

IMG_HTTDH0397.jpg

Toàn cảnh Hội thảo​

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Thanh Toàn – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết, trong những năm qua, Bình Dương đã không ngừng nỗ lực phát triển công nghiệp, trở thành một trong những trung tâm công nghiệp hàng đầu của cả nước. Tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh tự động hóa trong các ngành sản xuất, từ đó nâng cao năng suất lao động và giảm thiểu chi phí sản xuất. Nhiều doanh nghiệp tại Bình Dương đã tiên phong ứng dụng các công nghệ tự động hóa hiện đại, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

IMG_ongNTT0387.jpg

Ông Nguyễn Thanh Toàn – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phát biểu khai mạc Hội thảo

Tỉnh nhận thức rõ chuyển đổi số không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là chìa khóa để các doanh nghiệp vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội trong thời đại công nghiệp 4.0.

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số và tự động hóa, tỉnh Bình Dương đã và đang triển khai nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ; tạo điều kiện thuận lợi về vốn, hạ tầng, đào tạo nhân lực và kết nối giao thương, nhằm giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và ứng dụng các công nghệ mới nhất. Đồng thời, đẩy mạnh các chương trình hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường.

IMG_HTGPTĐ0391.jpg

Ông Trần Quốc Tâm – Tổng giám đốc LITHACO trình bày giải pháp điện mặt trời phân tán kết hợp pin lưu trữ - Chìa khóa thành công của chuyển đổi năng lượng

Hội thảo là một phần trong những nỗ lực không ngừng của tỉnh để thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Bình Dương nói riêng và của cả nước nói chung. Với đóng góp ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp và các nhà quản lý, tỉnh mong muốn tìm ra những giải pháp thiết thực và hiệu quả, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp.

IMG_HTTDH0398.jpg

Ông Phạm Tuấn Anh - Giám đốc Văn phòng Thành phố thông minh trình bày Mô hình phát triển sản xuất thông minh Bình Dương

Tại Hội thảo, các đại biểu, chuyên gia đã tập trung thảo luận xoay quanh các nội dung: Điện mặt trời phân tán kết hợp pin lưu trữ - Chìa khóa thành công của chuyển đổi năng lượng; Mô hình Phát triển sản xuất thông minh Bình Dương; giải pháp trung hoà Carbon c​ho doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng toàn cầu; thúc đẩy giao thương tự động hóa công nghiệp; thảo luận chuyên đề: Giải pháp tự động hóa và thúc đẩy kết nối giao thương công nghiệp.

Lượt người xem:  Views:   573
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện