Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 07/05/2024, 16:00
Bình Dương xúc tiến đầu tư với Hiệp hội lưu thông vật liệu xây dựng Trung Quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/05/2024 | Yến Nhi

TTĐT  - ​Sáng 07-5, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị trao đổi xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Bình Dương với Đoàn doanh nghiệp Hiệp hội lưu thông vật liệu xây dựng Trung Quốc. Ông Nguyễn Thanh Toàn – Giám đốc Sở Công Thương chủ trì hội nghị. 

Tham dự có ông Giang Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC; ông Qin Xue Hai – Trưởng phòng Triển lãm quốc tế, Hiệp hội Lưu thông vật liệu xây dựng Trung Quốc cùng hơn 50 doanh nghiệp của Hiệp hội.

IMG_xttmTQ0211.jpg

Đại diện Tổng công ty Becamex IDC giới thiệu sơ nét về những tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của Bình Dương

Phát biểu tại hội nghị, ông Qin Xue Hai bày tỏ, chuyến đi lần này của Đoàn nhằm khảo sát môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương liên quan đến các lĩnh vực công nghiệp điện máy, cơ khí, dây chuyền sản xuất. Thông qua buổi gặp gỡ, Đoàn mong muốn được tìm hiểu về tình hình kinh tế- xã hội, chính sách thu hút đầu tư, phát triển thị trường của tỉnh Bình Dương. Ông hy vọng trong tương lai doanh nghiệp hai nước Trung Quốc – Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng tiếp tục có sự gắn kết, giao thương, hợp tác lâu dài, bền vững.

Trao đổi với Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc, ông Nguyễn Thanh Toàn cho rằng, những năm gần đây, mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng tiến triển tốt đẹp, thông qua các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước. Năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc đạt 155,7 tỷ đô la Mỹ, Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch chiếm gần 25% tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu của cả nước.

​​IMG_ôngNTT0221.jpg

Ông Nguyễn Thanh Toàn – Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, Việt Nam đã nhập khẩu nhiều nguyên liệu và thiết bị từ Trung Quốc để phát triển sản xuất. Trung Quốc là một trong nhà đầu tư lớn trong số 65 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương.

Hiện nay, tỉnh Bình Dương đang xây dựng quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, có trên 20.000 hecta khu, cụm công nghiệp đạt tiêu chuẩn về xanh sạch. Về thương mại - dịch vụ, tỉnh đang xây dựng trung tâm vận tải đường sắt quốc tế đi thẳng từ Bình Dương đến Hải Nam của Trung Quốc, để vận chuyển hàng hóa. Tỉnh cũng chuẩn bị tốt cơ sở hạ tầng cho các khu công nghiệp về cơ khí, công nghệ thông tin, điện tử… Đây cũng là những lĩnh vực thế mạnh của doanh nghiệp Trung Quốc. Ông mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Trung Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương, tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và kinh doanh hiệu quả.

IMGDNTQ_0215.jpg

IMG_DNTQ0217.jpg

Doanh nghiệp Trung Quốc thảo luận về môi trường đầu tư tại Bình Dương

Hội nghị cũng đã giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của Bình Dương. Đồng thời đại diện các sở, ngành của tỉnh đã trả lời thấu đáo những nội dung mà Đoàn quan tâm về: Nguồn cung cấp nguyên phụ liệu hỗ trợ công nghiệp; nguồn nhiên liệu sản xuất; chính sách ưu đãi thuế, ​ưu đãi khi mở rộng đầu tư kinh doanh…

Lượt người xem:  Views:   530
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện