Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 21/05/2024, 20:00
Bình Dương tích cực chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/05/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 21-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Kỳ thi) đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo cấp tỉnh nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho Kỳ thi. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 27/6 và 28/6/2024. Ngày 26/6 các thí sinh làm thủ tục dự thi.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm 2024, Bình Dương thuộc Hội đồng thi số 44, tổ chức 29 điểm thi trong đó có 01 điểm thi dự phòng. Có 19 điểm thi đặt tại các trường THPT ở các huyện, thị xã, thành phố và 10 điểm thi đặt tại các trường THCS. Hiện tại, Bình Dương có 15.275 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 254 thí sinh chỉ đăng ký xét tốt nghiệp; 14.467 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp và thi tuyển sinh Đại học; 554 thí sinh đăng ký chỉ thi tuyển sinh Đại học. Ngoài ra, có 144 thí sinh đăng ký cấp tài khoản để sử dụng xét tuyển đại học bằng phương thức xét tuyển khác. 

kythithpt20241.jpg

Ông Nguyễn Văn Phong - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh

kythithpt20242.jpg

Lãnh đạo UBND TP.Bến Cát phát biểu tại cuộc họp 

Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi. Đồng thời thành lập Hội đồng thi và các ban của Hội đồng thi. Tập huấn quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi cho cán bộ làm công tác thi cho lãnh đạo các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Vào ngày 25 và 26/6, Sở sẽ tiến hành tập huấn nghiệp vụ cho trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi và cán bộ coi thi về công tác coi thi; quy định mới để đồ dùng cá nhân, ba lô, túi xách… (cách phòng thi 25m). Công tác đảm bảo an ninh, an toàn đề thi, bài thi và thực hiện phòng, chống gian lận trong thi cử bằ​ng thiết bị công nghệ mới…

kythithpt20243.jpg

Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà cho rằng, về cơ bản Kỳ thi năm nay vẫn giữ ổn định so với mọi năm, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tốt với các ban ngành, địa phương để tổ chức tốt Kỳ thi, không được chủ quan, lơ là. Đặc biệt tình hình thời tiết hiện nay có những bi​ến động, thất thường nên đề nghị Hội đồng thi, các điểm thi và các địa phương cần quan tâm vấn đề này và có kế hoạch, phương án cụ thể để đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra thành công.

Lượt người xem:  Views:   684
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện