Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 31/05/2024, 23:00
Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Nam Úc mong muốn tăng cường hợp tác với tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/05/2024 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 31-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp ông Joe Szakacs MP – Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Nam Úc đến chào xã giao và tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

​Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành đã thông tin sơ nét về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của Bình Dương. Theo đó, trong những năm qua, tỉnh Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và về tốc độ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh luôn đạt mức tăng trưởng khá cao so với mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước, cơ cấu kinh tế của tỉnh dịch chuyển tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ và công nghiệp.

Tỉnh đã quy hoạch khoảng 16.000 hecta đất công nghiệp để hình thành vành đai công nghiệp thế hệ mới dọc theo đường Vành đai 4, Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua tỉnh Bình Dương), sẽ có gần 200 km cao tốc qua Bình Dương, kết nối sân bay, cảng biển… từ đó tạo ra động lực và không gian phát triển mới cho địa phương.

Bên cạnh đó, tỉnh đã chủ động làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung để thu hút các nhà đầu tư công nghệ cao, công nghệ chip bán dẫn, vi mạch điện tử. Tỉnh cũng đã thống nhất chủ trương với đối tác đầu tư Công viên phần mềm, gắn với hệ thống trường đa cấp học, với quy mô 100 hecta tại thành phố Tân Uyên, để đào tạo nguồn nhân lực khoa học công nghệ thông tin cho cả vùng.

IMGognnvd_8246.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Thời gian tới, tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư các ngành công nghệ cao, chip bán dẫn, năng lượng xanh, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; lĩnh vực công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics và các dịch vụ hiện đại khác; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp khoa học công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0.

Úc hiện đứng thứ 20 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương với 29 dự án có tổng vốn đầu tư 132 triệu đô la Mỹ. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu: Công nghiệp gỗ; kho lạnh; sản xuất đồ dùng gia đình; nông nghiệp và các ngành công nghiệp phụ trợ khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới sẽ có nhiều nhà đầu tư Nam Úc đến tìm hiểu và đầu tư tại Bình Dương; tỉnh Bình Dương và Nam Úc sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

IMG_ognNVD8250.jpg

Ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Joe Szakacs MP – Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Nam Úc

Ông Joe Szakacs MP – Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Nam Úc bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển vượt bậc về kinh tế- xã hội cũng như những định hướng tầm nhìn chiến lược của Bình Dương trong tương lai.

Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Nam Úc cho rằng giữa Bình Dương và Nam Úc có sự tương đồng trong định hướng phát triển, đó là hướng đến sự bền vững, lấy người dân làm trung tâm của sự phát triển, tập trung chăm lo công tác an sinh xã hội, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư.

IMG_ognNVD8258.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bộ trưởng cho biết, Nam Úc là bang đi đầu của nước Úc trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Ngoài ra, Nam Úc còn nổi tiếng về hệ thống giáo dục đào tạo chất lượng cao. Trong khi đó, tỉnh Bình Dương đang tập trung phát triển các lĩnh vực đổi mới sáng tạo và sản xuất tiên tiến, thành phố thông minh… Đây là những lĩnh vực hai bên có thể hợp tác với nhau trong tương lai. Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Nam Úc gửi lời mời và hy vọng có thể đón tiếp lãnh đạo tỉnh Bình Dương đến thăm Nam Úc trong thời gian tới.

Lượt người xem:  Views:   781
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện