Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 21/05/2024, 20:00
Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Singapore
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/05/2024 | Đoan Trang

TTĐT - ​​Sáng 21-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp Ngài Kho Ngee Seng Roy - Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Singapore tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Ngài Kho Ngee Seng Roy đánh giá cao sự phát triển năng động và môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương. Ông cho biết, các nhà đầu tư rất ấn tượng trước những thành tựu cũng như tiềm năng đầu tư của tỉnh, đáng chú ý là hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông được đầu tư bài bản, hiện đại. 

Các doanh nghiệp cũng được tiếp thêm niềm tin sau những nỗ lực và quyết tâm mà tỉnh đã đặt ra trong việc xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng, hấp dẫn cho mọi nhà đầu tư; nỗ lực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh phúc lợi cho người dân địa phương.

Ngài Tổng Lãnh sự nhấn mạnh, Singapore là một trong những đối tác chiến lượccủa tỉnh Bình Dương. Singapore đã trực tiếp tham gia vào sự phát triển của tỉnh bằng nhiều hình thức đầu tư, giao thương và hợp tác khác nhau. Các Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) là biểu tượng rõ nét nhất cho sự hợp tác thành công tốt đẹp và lâu dài của hai nước. Tỉnh Bình Dương là địa phương đầu tiên có VSIP, và hiện nay đang là tỉnh có nhiều VSIP nhất tại Việt Nam.

tlssing.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng (bìa phải) tiếp Ngài Kho Ngee Seng Roy - Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Singapore tại TP. Hồ Chí Minh

Bày tỏ tự hào về những thành tựu mà tỉnh Bình Dương đã đạt được cũng như thành công của VSIP, Ngài Kho Ngee Seng Roy cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã luôn phối hợp, tạo điều kiện cho Ngài hoàn thành nhiệm vụ tại Việt Nam và các doanh nghiệp Singapore hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh trong suốt thời gian qua. Ngài tin tưởng rằng mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Singapore sẽ ngày càng vươn lên tầm cao mới và Bình Dương sẽ phát triển bền vững, thịnh vượng hơn nữa trong tương lai.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng khẳng định, trong hơn 27 năm qua, Liên doanh VSIP là dự án hợp tác kinh tế thành công giữa các đối tác kinh tế và trở thành biểu tượng tốt đẹp của tình hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Singapore. Đến nay, Liên doanh VSIP đã xây dựng thành công 11 khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ (tổng quy mô khoảng 9.700 hecta) mang thương hiệu VSIP tại 8 tỉnh, thành phố trải dài khắp cả nước. Tỉnh Bình Dương hiện có 3 Khu công nghiệp VSIP, trong đó khu VSIP I và VSIP II đã lấp đầy và đi vào hoạt động rất hiệu quả. VSIP III là khu công nghiệp kiểu mẫu áp dụng mô hình quản lý thông minh với các công nghệ mới của nền công nghiệp 4.0 cũng như công nghệ xanh, thân thiện môi trường. 

tlssing 1.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng (bìa phải) tặng quà lưu niệm cho Ngài Kho Ngee Seng Roy - Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Singapore tại TP. Hồ Chí Minh

Singapore hiện đứng thứ 3 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương với 301 dự án và tổng vốn đầu tư 5,52 tỷ đô la Mỹ. Các doanh nghiệp Singapore đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển của Bình Dương. Hiện Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Semcorp đã phối hợp triển khai nhiều dự án thiết thực về năng lượng xanh, công nghệ, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng Ngài Kho Ngee Seng Roy đã có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam. Đồng thời mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa Bình Dương với đối tác Singapore sẽ ngày càng củng cố và phát triển; từ đó mở ra nhiều cơ hội và lĩnh vực để tiếp tục hợp tác, đặc biệt trong những lĩnh vực chuỗi cung ứng và logistics, kinh tế xanh và kinh tế số. 

tlssing 2.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   941
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện