Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 03/05/2024, 22:00
Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và tham quan Thư viện Cù Lao Rùa
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/05/2024 | Mai Xuân

​TTĐT - Sáng 03-5, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tại TP.Tân Uyên.

Lãnh đạo tỉnh đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đính sinh năm 1941, ngụ tại xã Thạnh Hội, TP.Tân Uyên, có chồng và con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và tình hình đời sống gia đình của Mẹ. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy chúc Mẹ luôn sống vui, sống khỏe cùng con, cháu, tiếp tục là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo. Bí thư cũng đề nghị TP.Tân Uyên quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa các chính sách đối với gia đình cách mạng, chăm sóc tốt các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trên địa bàn.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi sức khoẻ Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đính

Tiếp đó, lãnh đạo tỉnh đã đến tham quan Thư viện Cù Lao Rùa tại ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Hội, TP.Tân Uyên. Nhà báo Mai Sông Bé - nguyên Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đồng Nai, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai cho biết, khi nghỉ hưu, ông đã thực hiện công trình thư viện tư nhân mang tên “Thư viện Cù Lao Rùa” dành cho những người yêu sách, báo với khoảng 10.000 đầu sách. Thư viện của ông là thư viện tư nhân thứ hai trong tỉnh Bình Dương, sau thư viện tư nhân mang tên Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ. Thư viện Cù Lao Rùa đã trở thành điểm đến quen thuộc cho nhiều độc giả gần xa. Tính đến tháng 12/2023, Thư viện đã cho hơn 9.400 lượt khách mượn hơn 12.600 đầu sách.

 

Nhà báo Mai Sông Bé - nguyên Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đồng Nai, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai giới thiệu các đầu sách và nhân vật nổi tiếng được đúc thành tượng trưng bày ở Thư viện Cù Lao Rùa

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tham quan đường bản đồ

Ông cũng thực hiện ý tưởng đường bản đồ dài khoảng 500m, với 40 bản đồ làm bằng chất liệu gốm sứ, đặt trên khung sắt cách mặt đất khoảng 1m tại ấp Thạnh Hiệp. Tất cả bản đồ này đều được trích ra từ quyển sách “Hoàng Sa-Trường Sa, luận cứ và sự kiện” của nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc. Ông chia sẻ, việc làm tuyến đường bản đồ gốm sứ này nhằm giáo dục cho người dân địa phương, thế hệ trẻ hiểu thêm về chủ quyền của quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - một phần máu thịt của Tổ quốc Việt Nam.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng sách cho Thư viện Cù Lao Rùa

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những đóng góp và cống hiến của Nhà báo Mai Sông Bé trong việc phục vụ nhu cầu đọc sách, báo miễn phí cho cộng đồng, từng bước góp phần xây dựng văn hóa đọc, nhất là đối với thanh thiếu niên, nhi đồng ở địa phương. Đồng thời mong muốn Nhà báo Mai Sông Bé tiếp tục phát triển Thư viện Cù Lao Rùa trở thành địa chỉ quen thuộc phục vụ đam mê đọc sách của cộng đồng, góp phần gây dựng văn hóa đọc, truyền bá tri thức, tình yêu sách, ý nghĩa của việc học tập suốt đời.

 

Thư viện Cù Lao Rùa hiện có hơn 10.000 đầu sách phục vụ độc giả đọc miễn phí

Lượt người xem:  Views:   644
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện