Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 20/05/2024, 17:00
Kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/05/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​UBND tỉnh báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri phục vụ hoạt động giám sát của Thường trực HĐND tỉnh.

Trong kỳ giám sát, UBND tỉnh đã ghi nhận 336 kiến nghị của cử tri gửi đến các kỳ họp của HĐND tỉnh khóa X và các kiến nghị của Thường trực HĐND tỉnh tại kỳ giám sát trước đang trong quá trình xem xét để tiếp tục giải quyết trong năm 2024. Nội dung kiến nghị liên quan đến hầu hết các lĩnh vực, trong đó một số lĩnh vực tiếp tục được nhiều cử tri quan tâm như: Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn…

Đến nay, 236/336 kiến nghị trong kỳ giám sát đã được UBND tỉnh tiếp thu giải quyết và trả lời cho cử tri, đạt 70,24%.

Bên cạnh những kiến nghị đã được giải quyết, một số kiến nghị cụ thể của cử tri đang được sở, ngành ghi nhận, tiếp thu, đề ra các giải pháp, lộ trình để giải quyết.

Thời gian tới, UBND tỉnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo tại Thông báo số 275-TB/VPTU ngày 04/3/2023 của Tỉnh ủy và Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 09/5/2023 của UBND tỉnh liên quan đến nội dung nâng cao chất lượng chuẩn bị các kỳ họp HĐND tỉnh, giải quyết kiến nghị của cử tri và phục vụ hoạt động giám sát của Quốc hội, HĐND tỉnh.

Các sở, ban, ngành, địa phương khắc phục những hạn chế, tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, nâng cao chất lượng giải quyết; đảm bảo nội dung trả lời kiến nghị cử tri chính xác, đầy đủ, đúng trọng tâm; báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri đúng thời hạn theo yêu cầu.

Khẩn trương rà soát giải quyết các kiến nghị đang trong quá trình giải quyết, tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch, biện pháp giải quyết các kiến nghị cử tri gửi đến nhiều lần, nhiều năm; chú trọng giải quyết các kiến nghị tại các kỳ giám sát của Thường trực HĐND tỉnh.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường đối thoại với cử tri nhằm tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa cử tri với chính quyền địa phương cùng trao đổi và phản hồi các ý kiến, nguyện vọng và các vấn đề mà cử tri quan tâm để giải quyết kiến nghị đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Xem nội dung chi tiết trả lời kiến nghị cử tri tại mục: Trả lời kiến nghị cử tri.

Tải về Báo cáo​

Lượt người xem:  Views:   323
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện