Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 23/04/2024, 23:00
Bình Dương: Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/04/2024 | Đoan Trang

TTĐT - Chiều 23-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh đã tổ chức Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I ​​​năm 2024.​

Chủ trì buổi họp báo có ông Võ Anh Tuấn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh; ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Thông tin với các cơ quan báo chí, đại diện Văn phòng UBND tỉnh cho biết, quý I/2024, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đang từng bước phục hồi tốt, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Tỉnh đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách người có công; trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tỉnh đã trích ngân sách 276,7 tỷ đồng (tăng 8% so với năm 2023) và huy động nguồn xã hội hóa hơn 400 tỷ đồng để chi cho các đối tượng.  

hopbao.jpg

Toàn cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt các câu hỏi liên quan đến chính sách an sinh xã hội, tình hình an ninh trật tự, vấn đề giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm, tình hình lao động việc làm, kế hoạch triển khai xây dựng nhà ở xã hội, công tác quản lý các cơ sở giữ trẻ tự phát, phòng, chống bệnh dại và chăm sóc sức khỏe nhân dân mùa nắng nóng…

hopbao 1.jpg

hopbao 2.jpg

Đại diện các cơ quan báo chí đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Trả lời nội dung liên quan đến lĩnh vực xây dựng và phát triển nhà ở xã hội (NOXH), ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, trong năm 2023, tỉnh Bình Dương đã xây dựng và phát triển khoảng 11.422 căn NOXH,trong đó đang xây dựng 5.454 căn hộ và chấp thuận chủ trương đầu tư khoảng 5.968 căn hộ. Mục tiêu năm 2024, tỉnh sẽ xây dựng và cung cấp NOXH ra thị trường khoảng 6.600 căn hộ, phát triển khoảng 8.000 đến 10.000 căn hộ. Hiện nay,các sở, ngành đang hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục để đầu tư xây dựng NOXH trên địa bàn tỉnh đảm bảo chất lượng và đúng theo tiến độ.Các vướng mắc, khó khăn chung về phát triển NOXH hiện nay đã được Chính phủ, Quốc hội xem xét và ban hành Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 và Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15 có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 để tạo hành lang pháp lý thuận lợi phát triển NOXH một cách bền vững; đảm bảo nhu cầu cho người dân có chỗ ở khang trang, sạch sẽ, phù hợp với túi tiền và an tâm làm việc.

hopbao 3.jpg

Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng trả lời câu hỏi của báo chí

Liên quan đến vấn đề kiểm tra, giám sát và quản lý các cơ sở giáo dục mầm non tư thục, bà Trương Hải Thanh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cho biết, Sở đã ban hành công văn về tăng cường công tác quản lý và bảo đảm an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) trên địa bàn tỉnh. Nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý GDMN trên địa bàn tỉnh, góp phần ngăn chặn, không để những sự việc đáng tiếc xảy ra, Sở GDĐT đã chỉ đạo các Phòng GDĐT tập trung tốt quản lý GDMN ngoài công lập ngay trong kế hoạch nhiệm vụ đầu năm học. Ngoài ra, Sở còn phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ quản lý, chủ cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, tư thục, cha mẹ trẻ về phòng, chống bạo hành...

DE0D7675-8441-448D-A29D-EF65FB146035 2.jpeg

Bà Trương Hải Thanh - Phó Giám đốc Sở GDĐT trả lời câu hỏi của báo chí

Hiện Sở đã tổ chức kiểm tra hoạt động GDMN ngoài công lập của một số Phòng GDĐT. Thời gian tới, Sở GDĐT sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và quản lý các cơ sở GDMN tư thục nhằm phát hiện và xử lý dứt điểm các cơ sở giữ trẻ tự phát, không đúng quy định.

hopbao 5.jpg

Ông Võ Anh Tuấn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Võ Anh Tuấn đánh giá cao những câu hỏi và ý kiến đóng góp từ các cơ quan báo chí. Trên cơ sở thông tin từ buổi họp báo, Bình Dương mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành từ phía các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền kịp thời những chủ trương, định hướng của Trung ương và của tỉnh. Qua đó, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, cùng nhau đoàn kết xây dựng địa phương ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Lượt người xem:  Views:   395
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện