Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 17/08/2023, 23:00
Bình Dương triển khai thực hiện tốt các chính sách, pháp luật lĩnh vực thông tin và truyền thông, công tác thanh niên và trẻ em
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/08/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 17-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn giám sát Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tạ Văn Hạ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tỉnh Bìn​h Dương về thực hiện chính sách, pháp luật trên một số lĩnh vực.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; bà Trần Thị Diễm Trinh – Bí thư Tỉnh Đoàn; ông Lý Văn Đẹp – Phó Giám đốc Sở Nội vụ; đại diện một số sở, ngành, cơ quan báo chí địa phương.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, thời gian qua, công tác tham mưu xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, triển khai các chương trình, Kế hoạch, Đề án của địa phương thuộc lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin cơ sở, xuất bản được quan tâm thực hiện đã tạo hành lang pháp lý, cơ chế thuận lợi trong triển khai công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh buổi làm việc

Hoạt động báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin cơ sở, xuất bản trên địa bàn tỉnh được triển khai đầy đủ, hiệu quả, đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở được quan tâm triển khai.

Hệ thống thông tin cơ sở luôn giữ vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin thiết yếu đến với người dân trên địa bàn tỉnh, góp phần tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Mạng lưới xuất bản, in, phát hành trên địa bàn đã góp phần đáp ứng nhu cầu của xã hội, của người dân trong tiếp cận sản phẩm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần… góp phần duy trì và phát triển văn hóa đọc.


Bà Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn báo cáo tình hình thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác thanh niên, trẻ em

Đại diện Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương cho biết, công tác thanh niên trong những năm qua có nhiều cố gắng trong việc tham mưu ban hành nhiều văn bản triển khai thực hiện. Công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả, đạt được một số thành quả nhất định.

Báo cáo về việc thực hiện chính sách, pháp luật thuộc lĩnh vực thanh niên và trẻ em, đại diện Tỉnh Đoàn Bình Dương cho biết, việc triển khai thực hiện Luật Thanh niên, Luật Trẻ em, Chương trình phát triển thanh niên, Chương trình hành động Vì trẻ em đã làm chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các lực lượng xã hội về vai trò của thanh niên và công tác thanh niên, công tác trẻ em trong thời kỳ mới. Công tác thanh niên, công tác trẻ em đã được đặt đúng vị trí trong các chương trình phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của từng địa phương, đơn vị. Công tác Đoàn, Đội đạt được nhiều kết quả toàn diện, quan trọng, có sự đột phá trên một số mặt hoạt động.


Ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo một số khó khăn, hạn chế trong thực hiện chính sách, pháp luật thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông

Tại buổi làm việc, các đơn vị đã trình bày những khó khăn, hạn chế trong thực hiện chính sách, pháp luật thuộc lĩn​h vực thông tin và truyền thông; công tác thanh niên và trẻ em. Đồng thời đề xuất kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật các lĩnh vực trên.


Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Thị Tuyết Nga phát biểu tại cuộc làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Tạ Văn Hạ đánh giá cao tình hình thực hiện chính sách pháp luật về báo chí, xuất bản, thông tin truyền thông, tín ngưỡng tôn giáo, quản lý Nhà nước về thanh niên đã được các sở, ngành tham mưu để tỉnh triển khai đồng bộ và kịp thời, mang lại những kết quả tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều khó khăn do khách quan và chủ quan đã ảnh hưởng tới quá trình triển khai các hoạt động cụ thể, về đứt gãy nguồn nhân lực…


Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Tạ Văn Hạ phát biểu kết luận buổi làm việc

Phó Chủ nhiệm Tạ Văn Hạ đề nghị, thời gian tới, các đơn vị tập trung phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được; xây dựng lực lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; tiếp tục tham mưu để có những chính sách, chủ trương cụ thể, nghị quyết chuyên đề về các lĩnh vực này để có cơ chế giám sát, nguồn lực thực hiện. Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các sở, ngành, đoàn thể, hợp tác quốc tế; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm…

Lượt người xem:  Views:   442
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện