Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 18/08/2023, 20:00
Bình Dương: Tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia Bảo hiểm y tế đạt 99,45%
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/08/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 18-8, tại TP.Thủ Dầu Một, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) học ​sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. 

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành và đại diện 64 trường học trên toàn tỉnh.

Năm học 2022-2023, toàn tỉnh có 311 trường học, tăng 4 trường so năm học trước, với 421.228/ 423.549 HSSV tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 99,45% trên tổng số HSSV phải tham gia BHYT; tăng 0,85% so với năm học 2021–2022. Số HSSV chưa tham gia BHYT là 2.321 em, chiếm tỷ lệ 0,55%.

Trong năm học vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 2 địa phương có số HS tham gia BHYT đạt 100% gồm TP.Tân Uyên và huyện Dầu Tiếng. Toàn tỉnh có 42 trường chưa đạt 100% HSSV tham gia BHYT; trong đó có nhiều trường thuộc khối đại học, cao đẳng, trung cấp nghề.

BHXHTKnamw hoc1.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi tổng kết, đại diện các trường trình bày những khó khăn, vướng mắc dẫn đến số HSSV chưa tham gia BHYT đạt 100% trên toàn tỉnh như mong muốn. Trong đó có nguyên nhân một số ít SV nghĩ mình còn trẻ, ít ốm đau nên không tham gia BHYT, không nhận thức được tính nhân văn, sự chia sẻ thông qua chính sách BHYT. Luật BHYT quy định BHYT HSSV là hình thức bắt buộc, tuy nhiên, vẫn chưa có biện pháp chế tài xử lý cụ thể đối với nhóm HSSV không tham gia BHYT. Một bộ phận HSSV và phụ huynh còn so sánh với các loại hình bảo hiểm thương mại khác, nên không tham gia BHYT cho con em mình. Một số gia đình có cuộc sống kinh tế khó khăn, nên không có đủ điều kiện để tham gia BHYT cho con em, mặc dù nhóm HSSV đã được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng.

Để tỷ lệ HSSV tham gia BHYT đạt 100% trong năm học 2023-2024, BHXH tỉnh tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp như phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở giáo dục quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí phục vụ cho công tác y tế trường học, trong đó có nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu được trích từ Quỹ BHYT, đảm bảo mọi HSSV đều được chăm sóc sức khỏe ban đầu ngay tại trường học. Định kỳ, BHXH tỉnh phối hợp với Ngành Giáo dục và Đào tạo trực tiếp đến trường học có tỷ lệ học sinh tham gia BHYT chưa đạt 100% để cùng với Ban Giám hiệu nhà trường đề ra giải pháp tuyên truyền, vận động học sinh tham gia BHYT, đồng thời kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại từng trường...

Lượt người xem:  Views:   667
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện