Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 18/07/2023, 22:00
Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/07/2023 | Thùy Linh

​TTĐT - Tiếp tục chương trình chuyến công tác tại Singapore, tối ngày 17-7, tại khách sạn Shangri-La, Singapore, Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore cùng Đoàn Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan, cùng hơn 600 khách mời và đại biểu hai nước, bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam tại Singapore.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã ôn lại lịch sử quan hệ hai nước, với những thành tựu to lớn mà hai bên đã đạt được trong chặng đường dài 50 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973. Mối quan hệ giữa hai nước ngày càng bền chặt, với điểm nhấn là việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2013 đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, trước những diễn biến phức tạp của tình hình khu vực và thế giới, Việt Nam và Singapore phải tiếp tục đẩy mạnh hợp tác tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, phấn đấu vì một ASEAN ngày càng vững mạnh và thịnh vượng. Việt Nam mong muốn tiếp tục mở rộng, làm sâu sắc và thực chất hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược, không chỉ vì lợi ích của nhân dân hai nước mà còn đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng chung ở khu vực và thế giới.

doanngoaigiao.jpg

Đại biểu hai nước Việt Nam - Singapore tham dự buổi lễ

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh mối quan hệ chính trị bền chặt giữa hai nước. Lãnh đạo cấp cao hai nước thường xuyên có các buổi gặp gỡ, trao đổi. Bộ trưởng Vivian Balakrishnan đánh giá, Việt Nam luôn là một trong những nước có thành tựu nổi bật hàng đầu châu Á. Kể từ năm 2020, Singapore là một trong những nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, điều đó thể hiện sự tin tưởng của doanh nghiệp Singapore đối với triển vọng kinh tế dài hạn của Việt Nam. Ông mong muốn hai bên tiếp tục củng cố những thành tựu đã đạt được trong 50 năm qua để làm nền tảng cho những lĩnh vực hợp tác mới trong 50 năm tới.

pctnguyenlocha1.jpg

Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn tham dự sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore cùng Đoàn Bộ Ngoại giao Việt Nam

Lượt người xem:  Views:   24194
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện