Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 07/07/2023, 16:00
Bình Dương mong muốn hợp tác với các địa phương của bang Hessen, CHLB Đức trên lĩnh vực khoa học công nghệ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/07/2023 | Thùy Linh

TTĐT - ​Ngày 07-7, tại Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức, Đoàn ​công tác tỉnh Bình Dương do ông Bùi Thanh Nhân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với Bộ Kinh tế, Năng lượng, Giao thông và Nhà ở bang Hessen, CHLB Đức. 

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Rolf Kramer -  Vụ Ngoại thương, Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Đào tạo nghề, Đổi mới công nghệ, Bộ Kinh tế, Năng lượng, Giao thông và Nhà ở bang Hessen, CHLB Đức.

Tại buổi thăm và làm việc, ông Rolf Kramer chào mừng Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đến thăm Bộ lần này. Giới thiệu các dự án trọng điểm về khoa học công nghệ của bang Hessen, ông Rolf Kramer cho biết, nhằm tăng cường khu vực tư nhân, giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, nâng cao trình độ cho người lao động và tạo thu nhập, hợp tác phát triển của bang Hessen tập trung vào các dự án nhằm tăng trưởng kinh tế và hội nhập của các đối tác vào thị trường toàn cầu. Đây cũng là một phương tiện để cải thiện điều kiện ở các nước đang phát triển đối với đầu tư tư nhân nước ngoài. Để đạt được những mục đích này, Chính quyền bang Hessen hợp tác chặt chẽ với các hiệp hội và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực hợp tác phát triển, đặc biệt là với Mạng lưới Chính sách Phát triển ở Hessen (Entwicklungspolitisches Netzwerk Hessen) và với các chủ thể kinh tế địa phương.

z4496269188765_1ed0ba4fcb4721acbc88231ff5fad4e9.jpg

Đoàn công tác tỉnh Bình Dương thăm và làm việc với Bộ Kinh tế Năng lượng, Giao thông và Nhà ở bang Hessen, CHLB Đức

Ông hy vọng hai bên có thể tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ…

Cảm ơn Bộ Kinh tế, Năng lượng, Giao thông và Nhà ở bang Hessen đã dành thời gian tiếp Đoàn, ông Bùi Thanh Nhân đã giới thiệu sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Theo đó, Bình Dương là địa phương nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp, đứng thứ 3 tại Việt Nam, sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp, với diện tích 12.798 hecta, trong đó có 26 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động và 12 cụm công nghiệp, với diện tích 815 hecta. Lũy kế đến ngày 15/6/2023, tỉnh đã thu hút được 4.112 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP. Hồ Chí Minh. Trong đó đứng đầu là Đài Loan (Trung Quốc) với 870 dự án và tổng số vốn đầu tư 6,29 tỷ đô la Mỹ; thứ hai là Nhật Bản với 344 dự án và tổng số vốn đầu tư gần 5,89 tỷ đô la Mỹ; thứ ba là Singapore với 281 dự án và tổng số vốn là 5,53 tỷ  triệu đô la Mỹ... CHLB Đức hiện đứng thứ 31/65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với 18 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký gần 51 triệu đô la Mỹ. Lĩnh vực đăng ký đầu tư chủ yếu: Công nghiệp chế biến, chế tạo, sản xuất đồ gỗ, đồ gia dụng, phụ tùng ô tô, thiết bị viễn thông...

z4496269211030_d2316b74fd1cbc8232368d92dba73ec6.jpg

Ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao đổi với ông Rolf Kramer -  Vụ Ngoại thương, Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Đào tạo nghề, Đổi mới công nghệ, Bộ Kinh tế, Năng lượng, Giao thông và Nhà ở bang Hessen, CHLB Đức

Hiện tại, Bình Dương rất quan tâm đến hoạt động đổi mới sáng tạo, hợp tác đầu tư, thương mại, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Do đó, mong muốn bang Hessen tạo điều kiện để hai bên cùng hợp tác phát triển trong các lĩnh vực n​ày. Đồng thời tiếp tục hỗ trợ Bình Dương xây dựng quan hệ hợp tác với thành phố Darmstadt, vì đây là thành phố phát triển nhất về khoa học công nghệ, thành phố số.

Bình Dương cũng mong muốn tìm hiểu, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao với các đối tác tại bang Hessen và tại Đức. Tỉnh Bình Dương khẳng định sẽ hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho Trường Đại học Việt - Đức hoạt động đào tạo và nghiên cứu hiệu quả tại Bình Dương, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Bình Dương nói riêng và Vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Hessen là một bang của CHLB Đức, với diện tích 21.114 km² và dân số 6,1 triệu người. Thủ đô của tiểu bang này là Wiesbaden. Thành phố lớn nhất của bang Hessen là Frankfurt. Bang Hessen được chia thành 21 quận và 5 thành phố độc lập: Frankfurt, Wiesbaden (thủ phủ của bang), Darmstadt, Kassel và Offenbach.​

Lượt người xem:  Views:   780
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện