Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 05/07/2023, 15:00
Bình Dương mong muốn Ngân hàng Thế giới tiếp tục hỗ trợ thực hiện các dự án an sinh xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/07/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 04-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành đã tiếp và làm việc với Đoàn lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB) do ông Wempi Saputra - Giám đốc điều hành Văn phòng WB làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành hoan nghênh Đoàn đến thăm và làm việc với Bình Dương. Thông tin về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng cho biết, Bình Dương đã đạt được những kết quả tích cực, tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 3,76%, Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 2,65%, thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 967 triệu đô la Mỹ. Lũy kế đến nay, Bình Dương thu hút được hơn 4.000 dự án FDI từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng số vốn đầu tư hơn 4 tỷ đô la Mỹ. Hiện nay, Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư lĩnh vực công nghệ cao, ít thâm dụng lao động, tạo giá trị gia tăng cao.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành trao đổi với ông Wempi Saputra - Giám đốc điều hành Văn phòng WB về các dự án của WB tại Bình Dương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để đạt được kết quả trên, Bình Dương đã nhận được sự hỗ trợ từ các quốc gia, tổ chức, trong đó có WB. Đánh giá cao các dự án của WB triển khai tại Việt Nam, nhất là Dự án cải tạo môi trường nước Nam Bình Dương có tổng vốn đầu tư khoảng 310 triệu đô la Mỹ (tương đương 7.200 tỷ đồng), trong đó, WB cho vay hơn 5.000 tỷ đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn WB đã hỗ trợ nguồn vốn để Bình Dương đầu tư phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời mong muốn WB tiếp tục hỗ trợ Bình Dương triển khai dự án trong thời gian tới. Các sở ngành, đơn vị của tỉnh sẽ phối hợp để triển khai có hiệu quả nhất các hợp tác với WB.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành tặng quà lưu niệm cho ông Wempi Saputra - Giám đốc điều hành Văn phòng WB

Cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã dành thời gian tiếp Đoàn, ông Wempi Saputra ấn tượng với những kết quả đạt được của tỉnh, nhất là thu hút FDI. Thông tin về kết quả chuyến thăm và làm việc với Chính phủ Việt Nam trong 02 ngày qua, ông Wempi Saputra cho biết, thời gian tới, WB sẽ hỗ trợ các dự án cải tạo cơ sở hạ tầng chống biến đổi khí hậu tại các quốc gia. Hai bên cũng trao đổi tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ các dự án tại Việt Nam. Ông Wempi Saputra nhấn mạnh, Dự án cải tạo môi trường nước Nam Bình Dương là dự án rất quan trọng trong chương trình hỗ trợ vay vốn của WB, ông mong muốn Bình Dương sẽ phối hợp thật tốt để triển khai dự án hiệu quả.

 

Đoàn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Theo kế hoạch, sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Đoàn sẽ đi tham quan Dự án cấp nước Khu công nghiệp - đô thị Mỹ Phước và Dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu vực Dĩ An.

Lượt người xem:  Views:   808
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện