Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 19/07/2023, 21:00
Ngày 14/9 khai mạc Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật tiêu biểu Quốc tế Việt Nam năm 2023 tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/07/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Chiều 19-7, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC TPM Bình Dương) phối hợp Cơ quan nội ​dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tổ chức Họp báo Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật tiêu biểu Quốc tế Việt Nam 2023.

​Tham dự buổi họp báo có ông Lê Văn Thái – Phó Giám đốc Sở Văn hó​a, Thể thao ​và Du lịch; bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở Công Thương; ông Giang Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Beamex IDC, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH MTV WTC TPM Bình Dương; ông Hong Jeong Yong – Giám đốc đại diện KOCCA tại Việt Nam; bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng - Giám đốc Công ty Cổ phần Magiskator.

 

Toàn cảnh buổi họp báo

Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật tiêu biểu Quốc tế Việt Nam 2023 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo, nhằm thể hiện mối quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như cụ thể hoá những cam kết giữa KOCCA Việt Nam và WTC TPM Bình Dương bằng các hoạt động có ý nghĩa nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo tại Bình Dương. Đây được xem là bước hợp tác đầu tiên và có ý nghĩa quan trọng giữa WTC TPM Bình Dương và KOCCA Việt Nam sau khi ký kết Biên bản ghi nhớ về phát triển ngành công nghiệp nội dung tại Bình Dương vào năm 2022, cũng như củng cố mối quan hệ 30 năm ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực trao đổi văn hóa và nội dung.

Tổng thể chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 14/9 đến 17/9/2023 tại Sảnh B, Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO. Dự kiến sự kiện sẽ thu hút 120 gian hàng của 60 doanh nghiệp tham gia từ Hàn Quốc, Việt Nam và các quốc gia khác với 600 sản phẩm. Chuỗi sự kiện bao gồm các chương trình: Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc 2023 do KOCCA Việt Nam tổ chức từ 14/9 đến 16/7/2023; Lễ hội Học và Chơi 2023 (Learn & Play Festival 2023) diễn ra từ 14/9 đến 17/9/2023. Bên cạnh đó, còn có hoạt động đặc sắc như: Cuộc thi Sáng tạo nhân vật, Kpop, lập trình; diễu hành nhân vật biểu tượng; biểu diễn cosplay và các buổi công chiếu phim hoạt hình về các nhân vật biểu tượng nổi tiếng.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã nhận được nhiều câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí truyền thông liên quan đến việc đánh giá mức độ quan tâm của các doanh nghiệp Việt Nam đối với ngành Nhân vật biểu tượng; tiềm năng phát triển ngành Công nghiệp Nhân vật và biểu tượng tại Việt Nam; cũng như sự chuẩn bị của cơ quan quản lý Nhà nước về mặt quản lý đối với ngành công nghiệp mới này.


Đại diện Báo Tuổi Trẻ đặt câu hỏi với Ban tổ chức

Riêng với Lễ hội Học và Chơi 2023 (Learn & Play Festival 2023), ông Hong Jeong Yong – Giám đốc đại diện KOCCA tại Việt Nam cho biết, đến với Lễ hội, bên cạnh hoạt động tham quan, các em nhỏ còn có cơ hội trải nghiệm hoàn toàn miễn phí với các hoạt động học hỏi, khám phá và phát triển sở thích, khả năng của mình với ngành Thiết kế Nhân vật và biểu tượng.

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Magiskator và Công ty TNHH MTV WTC Bình Dương đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác với các nội dung: Hoạt động khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại; hỗ trợ, phối hợp thực hiện các chiến dịch truyền thông, tổ chức các hoạt động triển lãm, hội thảo, kết nối chuyên đề; tăng cường mở rộng, mời gọi các cá nhân, tổ chức là đơn vị chủ quản Nhân vật, các Hiệp hội thiết kế,… thực hiện các hoạt động trình diễn, giao lưu nhằm bước đầu đặt nền tảng vững chắc cho ngành nhân vật biểu tượng tại thị trường Việt Nam. 

 

Nghi thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa Công ty Cổ phần Magiskator và Công ty TNHH MTV WTC Bình Dương

Lượt người xem:  Views:   6048
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện