Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 08/06/2023, 21:00
Xây dựng lộ trình bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên trong từng khu công nghiệp, khu chế xuất
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/06/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​​Chiều 08-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội thảo chuyên đề về phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước khu vực miền Nam. ​​

Ông Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đ​oàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; ông Phan Thăng An - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, hiện nay 22 Đảng bộ tỉnh, thành phố khu vực miền Nam có 367 Đảng bộ cấp cơ sở, 14.541 tổ chức cơ sở Đảng, 498 Đảng bộ bộ phận và 61.081 Chi bộ trực thuộc với 1.288.256 đảng viên. Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên nói chung và phát triển đảng viên ngoài Nhà nước nói riêng đã được các cấp ủy, tổ chức Đảng trong khu vực quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực. Từ năm 2020 đến năm 2022, các tỉnh, thành phía Nam đã kết nạp 4.616 đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước (chiếm 31,8% tổng số đảng viên được kết nạp trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước của cả nước).

IMG_2546.JPG

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phan Thăng An - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, trước sự lớn mạnh không ngừng của kinh tế tư nhân, việc phát triển tổ chức Đảng trong khu vực ngoài Nhà nước là rất cần thiết, đóng vai trò tích cực vào việc định hướng, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển bền vững. Việc xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên giúp doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước hoạt động đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nội quy, quy định của doanh nghiệp.

Tổ chức Đảng còn là cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động tới chủ doanh nghiệp, qua đó góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Công tác phát triển đảng viên, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước là vấn đề rất quan trọng, là giải pháp cần thiết cần được cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm sâu sắc, tích cực, chủ động phấn đấu để thực hiện thành công chủ trương của Đảng về: "Phát triển kinh tế tư nhân lành mạnh, hiệu quả, bền vững, thực sự trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, góp phần phát triển kinh tế xã hội nhanh, bền vững, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, sớm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại".

IMG_2550.JPG

Ông Phạm Văn Hậu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Thuận phát biểu tại hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã phát biểu, trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, những các làm hay của các địa phương, đơn vị trong công tác phát triển tổ chức Đảng, đảng viên trong khu vực ngoài Nhà nước: Công tác bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tạo nguồn kết nạp Đảng doanh nghiệp Nhà nước; làm tốt công tác theo dõi phân công đảng viên giúp đỡ phát hiện quần chúng ưu tú vô Đảng; xây dựng chỉ tiêu phát triển đảng viên dài hạn có trọng tâm, trọng điểm…

IMG_2556.JPG

IMG_2549.JPG

Đại diện doanh nghiệp các tỉnh, thành phát biểu tại Hội thảo

Kết luận Hội thảo, ông Mai Văn Chính - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao các ý kiến tâm huyết của đại biểu đã nêu bật được những khó khăn cũng như đề xuất được những giải pháp tháo gỡ.

Qua Hội thảo, các địa phương có dịp trao đổi kinh nghiệm từ thực tiễn từ công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên, ngoài ra còn có thể học tập được những kinh nghiệm cách làm hay của Bình Dương trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác quy hoạch tỉnh, thu hút đầu tư…  

z4415586248468_60cb5e0679172d228b23f5ae85e0c78d.jpg

Ông Mai Văn Chính - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương kết luận Hội thảo

Ông đề nghị các địa phương tiếp tục quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương về phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, việc phát triển đảng viên có ý nghĩa quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Do đó các địa phương phải chủ động tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, tạo nguồn đảng viên. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền vận động cho doanh nghiệp hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng tổ chức Đảng, phát triển đảng viên. Xây dựng lộ trình kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng khu - cụm công nghiệp, khu chế xuất, có sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm qua từng năm. Các cấp Công đoàn, Đoàn thanh niên tăng cường các hoạt động tuyên truyền, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng các mô hình phù hợp với thực tiễn đặc thù công việc của công nhân lao động, qua đó phát hiện các nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng.

Lượt người xem:  Views:   496
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện