Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 08/06/2023, 17:00
Xây dựng tổ chức Đảng, Đoàn trong các trường đại học, cơ sở đào tạo vững mạnh để tạo nguồn phát triển đảng viên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/06/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 08-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội thảo chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên khu vực miền Nam. 

Chủ trì Hội thảo có ông Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; ông Phan Thăng An - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

IMG_2505.JPG

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu chào mừng Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, sau 26 năm, từ một tỉnh nông nghiệp là chủ yếu, đến nay Bình Dương đã chuyển mình, vươn lên trở thành tỉnh phát triển, có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao. Quy mô dân số tăng gấp 5 lần; quy mô nền kinh tế tăng gấp 104 lần; thu ngân sách tăng gấp 75 lần. Thu hút đầu tư nước ngoài đạt trên 40 tỷ đô la Mỹ...

IMG_2516.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi phát biểu chào mừng Hội thảo

Bên cạnh thúc đẩy phát triển kinh tế, tỉnh tập trung cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; chú trọng đến công tác chính trị tư tưởng, động viên cán bộ, đảng viên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao; quan tâm đến công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng và phát triển đảng viên. Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình đột phá về phát triển đảng viên trong công nhân lao động và Đề án hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước để thúc đẩy công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên và công nhân lao động. Đến nay, Đảng bộ tỉnh có 14 Đảng bộ trực thuộc với 568 tổ chức Đảng và 53.200 đảng viên, trong đó có 2.450 đảng viên công nhân lao động, chiếm 0,15% lực lượng công nhân lao động của tỉnh và 11.000 đảng viên là đoàn viên thanh niên, chiếm 5% học sinh, sinh viên của tỉnh. Hội thảo lần này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho các địa phương, trong đó có tỉnh Bình Dương tiếp tục có nhiều giải pháp cụ thể để thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên và doanh nghiệp ngoài Nhà nước trong thời gian tới.

IMG_2511.JPG 

Ông Phan Thăng An - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu đề dẫn Hội thảo

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, ông Phan Thăng An - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đánh giá, số lượng trường đại học, cao đẳng, trung học tập trung nhiều ở khu vực miền Nam là dư địa tốt để tạo nguồn phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên.

Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả để các địa phương cùng trao đổi, học tập; đồng thời, chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, bất cập và nguyên nhân của kết quả cũng như khó khăn, tồn tại. Từ thực tiễn, kinh nghiệm của địa phương, cơ quan, đơn vị đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, khả thi nhằm thực hiện có hiệu quả, nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên, nhất là công tác tạo nguồn kết nạp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Ông yêu cầu đại biểu tham gia Hội thảo thẳng thắn, mạnh dạn đề xuất, kiến nghị đối với Trung ương, cấp ủy các cấp các nội dung liên quan đến công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn, góp phần thực hiện thắng lợi, hiệu quả Nghị quyết của Đảng trong thời gian tới.

IMG_2538.JPG

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương ​phát biểu tại Hội thảo​

Tại Hội thảo, các đại biểu trình bày những thuận lợi, khó khăn và đề xuất kiến nghị các giải pháp tháo gỡ, đồng thời chia sẻ những cách làm hay, bài học kinh nghiệm thực tiễn để phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên như: Cơ chế thu hút đảng viên trẻ; xây dựng cơ sở Đảng, tổ chức Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên vững mạnh để tạo nguồn phát triển Đảng; biểu dương cá nhân quần chúng ưu tú tiêu biểu; tổ chức gặp gỡ đối thoại người đứng đầu tổ chức với học sinh, sinh viên; tạo môi trường rèn luyện cho học sinh, sinh viên phấn đấu trở thành đảng viên; công tác tạo nguồn từ các trường đại học…

IMG_2523.JPG 

IMG_2525.JPG

Lãnh đạo các địa phương phát biểu tại Hội thảo

IMG_2532.JPG

Ông Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu kết luận Hội thảo, ông Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, phát triển đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của công tác xây dựng Đảng, trong​ đó cần coi trọng phát triển nguồn đảng viên trẻ với lực lượng tinh tuý là học sinh, sinh viên. Việc kết nạp đảng viên là học sinh, sinh viên sẽ góp phần trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bổ sung nguồn lực trí tuệ cho Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng. Phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên có ý nghĩa trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tăng cường nguồn nhân lực đảng viên tạo môi trường cho học sinh, sinh viên thi đua, rèn luyện phấn đấu; góp phần giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng; đảm bảo sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng.

IMG_2540.JPG

Ông Mai Văn Chính - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương kết luận Hội thảo

Để tạo nguồn phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng cần quán triệt nâng cao nhận thức về Điều lệ Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương về phát triển đảng viên và cụ thể hóa bằng chương trình kế hoạch hành động. Xây dựng củng cố tổ chức Đảng, Đoàn trong các trường đại học, cơ sở đào tạo vững mạnh để tạo nguồn; đồng thời thường xuyên kiểm tra đôn đốc tháo gỡ khó khăn vướng mắc, động viên khen thưởng các cơ sở Đảng làm tốt…

Hội thảo đã ghi nhận các ý kiến tâm huyết trách nhiệm từ các địa phương, Ban Tổ chức Trung ương sẽ tiếp thu đầy đủ và báo cáo Trung ương để có hướng dẫn giải quyết, tháo gỡ.

Theo báo cáo, từ năm 2020 đến năm 2022, khu vực miền Nam bao gồm 22 tỉnh, thành đã có 5.414 đảng viên được kết nạp là học sinh, sinh viên (chiếm 31,6% tổng số đảng viên được kết nạp là học sinh, sinh viên trên cả nước); trong đó: 37,8% đảng viên được kết nạp là học sinh; 62,2% đảng viên được kết nạp là sinh viên. Cấp ủy, tổ chức Đảng ở các, tỉnh, thành phố khu vực miền Nam luôn chú trọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm đối với công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên. Các Tỉnh, Thành ủy và các cấp trực thuộc, cấp ủy các trường THPT, đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đã quan tâm hơn trong việc xây dựng các chuyên đề; đề ra kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, cụ thể thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển đảng viên trong sinh viên, học sinh… 

​​

 

Lượt người xem:  Views:   861
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện