Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 08/06/2023, 17:00
Triển khai quy định mới trong hoạt động in
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/06/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 08-6, tại Bình Dương, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương tổ chức Hội thảo triển khai Nghị định số 72/2022/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in và Nghị định số 25/2018/NĐ-CP ngày 28/02/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in. 

Đến dự có ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cùng 200 đại biểu đại diện cho Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, đại diện Tổng cục Hải quan, một số Cục Hải quan, Hiệp hội in Việt Nam, Hội in tỉnh Bình Dương, chi hội in khu vực phía Nam, lãnh đạo các doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh thiết bị ngành in.

hoinghiin1.jpg

hoinghiin3.jpg

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Nghị định số 72/2022/NĐ-CP ban hành trên cơ sở kế thừa những ưu điểm từ các quy định hiện hành, đồng thời bãi bỏ, sửa đổi nhiều quy định không còn phù hợp, bổ sung và hoàn thiện các quy định mới về hoạt động in trên cơ sở rút ra từ kinh nghiệm thực tiễn quản lý Nhà nước thời gian qua. Nghị định có hiệu lực từ ngày 01/01/2023.

Tại Hội thảo, đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành đã giới thiệu những điểm mới của Nghị định số 72/2022/NĐ-CP về sản phẩm in; mô hình và điều kiện hoạt động; thủ tục cấp phép, đăng ký hoạt động in; quản lý thiết bị in và các trách nhiệm của các cơ sở in.

hoinghiin4.jpg

Đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông trình bày những điểm mới của Nghị định số 72/2022/NĐ-CP

Cụ thể, quy định cấp giấy phép hoạt động in, đăng ký hoạt động in cho chi nhánh của cơ sở in đặt ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác ngoài tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở chính thì UBND cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh thực hiện cấp giấy phép hoạt động in, xác nhận đăng ký hoạt động in.

Quy định thủ tục và tuổi cho các thiết bị khi nhập khẩu: Các thiết bị chế bản, tạo khuôn in, tuổi thiết bị không vượt quá 10 năm; các thiết bị in công nghiệp và thiết bị gia công sau in tuổi thiết bị không vượt quá 20 năm và các máy photocopy đa màu, máy in có chức năng photocopy đa màu, tuổi thiết bị không vượt quá 03 năm và chuyển thủ tục cấp phép nhập khẩu sang thủ tục khai báo với Bộ Thông tin và Truyền thông qua Cổng thông tin một cửa quốc gia…

hoinghiin2.jpg

Ông Phạm Tuấn Vũ - Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành phát biểu tại Hội thảo​

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, giải đáp về những vấn đề mới quy định tại Nghị định số 72/2022/NĐ-CP và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi, cũng như công tác quản lý Nhà nước về hoạt động in. Bên cạnh đó, các đại biểu giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những cách làm hay, phương án kinh doanh mang lại hiệu quả, bày tỏ những băn khoăn, mong muốn, kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

hoinghiin6.jpg

Đại diện Hội in Bình Dương trao đổi tại Hội thảo

hoinghiin5.jpg

Đại diện doanh nghiệp lĩnh vực in trao đổi tại Hội thảo

Hội thảo nhằm cập nhật các quy định pháp luật mới về lĩnh vực in, đồng thời mang tính truyền thông chính sách để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về của tổ chức, cá nhân, cũng như đảm bảo cho việc thực thi Nghị định số 72/2022/NĐ-CP được triển khai đồng bộ, đều khắp và thống nhất cách tiếp cận để áp dụng hiệu quả từ Trung ương đến địa phương. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp in tìm hiểu thị trường, xúc tiến đầu tư, góp phần cho sự phát triển ngành in Việt Nam nói chung và khu vực phía Nam từ Đà Nẵng đến Cà Mau nói riêng.

Lượt người xem:  Views:   419
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện