Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 24/05/2023, 18:00
Bàn giải pháp nâng cao chất lượng phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/05/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 24-5, tại TP.Thủ Dầu Một, Trường Chính trị tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thảo khoa học: "Những vấn đề đặt ra nhằm nâng cao chất lượng phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện nay". Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, kiêm Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự có lãnh đạo các nhà khoa học, giảng viên Học viện Chính trị Khu vực II, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và các Huyện, Thị, Thành ủy.

Phát biểu đề dẫn, ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, Hội thảo nhằm tiếp tục cụ thể hóa quan điểm của Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XI về công tác phát triển đảng viên; đồng thời cung cấp những luận cứ khoa học, cơ sở thực tiễn về vai trò lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, sự tham gia của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài của Đảng bộ tỉnh. Đánh giá một cách toàn diện thực trạng công tác phát triển đảng viên trong khu vực này, những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm, cũng như đề xuất giải pháp và những kiến nghị để nâng cao hiệu quả công tác phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước thời gian tới.

Hội thảo còn là diễn đàn để các nhà khoa học chia sẻ kinh nghiệm về công tác phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước ở các địa phương khác, từ đó đối chiếu và làm bài học kinh nghiệm cho tỉnh Bình Dương.

phattriendang2.jpg

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo​

Ông mong muốn qua Hội thảo, sẽ góp phần tạo chuyển biến về nhận thức của các cấp ủy, tổ chức Đảng về tầm quan trọng, sự cần thiết phải tăng cường công tác phát triển Đảng trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, tập trung hơn nữa cho công tác phát triển Đảng trong khu vực này góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

phattriendang4.jpg

Toàn cảnh Hội thảo

 "Phát triển đảng viên trong công nhân lao động" là một trong bốn chương trình đột phá được Bình Dương xác định tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đảng bộ tỉnh đã có những chỉ đạo trọng tâm về công tác này như tích cực tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới, nhất là ở những địa phương, đơn vị, cơ sở có ít hoặc chưa có đảng viên...; quan tâm xây dựng tổ chức Đảng, phát triển đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Tỉnh ủy Bình Dương đã ban hành Chương trình số 25-CTr/TU, ngày 07/7/2021 về "Công tác phát triển Đảng trong công nhân lao động giai đoạn 2021-2025"; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 18-KH/TU, ngày 22/4/2021 thực hiện công tác phát triển đảng viên nhiệm kỳ 2020-2025 và  Đề án số 03-ĐA/TU về hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2022 – 2025. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập tổ chức Đảng tại 75 doanh nghiệp ngoài Nhà nước với 3.800 đảng viên.

Tuy nhiên công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước vẫn chưa đạt mong muốn, yêu cầu đề ra.

phattriendang5.jpg

TS. Nguyễn Thị Trâm - Khoa Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Khu vực II trình bày tại Hội thảo

phattriendang6.jpg

Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Dĩ An chia sẻ tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước thời gian tới. Theo đó, cần đẩy mạnh công tác tuyền truyền giúp chủ doanh nghiệp, các cấp quản lý, người lao động nhận thức rõ tổ chức Đảng có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến đến các bên liên quan về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và quy định của doanh nghiệp, cầu nối giải quyết hài hoà lợi ích giữa doanh nghiệp -  Nhà nước - người lao động trên tinh thần "đồng cam cộng khổ", "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Cấp ủy các cấp xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể phù hợp với tình hình địa phương, người đứng đầu cấp ủy và UBND định kỳ tiếp xúc trực tiếp, gặp gỡ, đối thoại với chủ doanh nghiệp, đảng viên, công đoàn viên, thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp nhận và giải đáp kiến nghị, đề xuất chính đáng, hình thành kênh trao đổi thông tin.

Phân công, bố trí đảng viên có năng lực, uy tín  theo dõi, vận động, giúp đỡ và giới thiệu các chủ doanh nghiệp ngoài Nhà nước có đủ điều kiện, tiêu chuẩn kết nạp vào Đảng tạo động lực cho người lao động phấn đấu vào Đảng. 

Lượt người xem:  Views:   3767
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện