Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp; gần 600 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực tiếp tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện, xã trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại Bộ phận một cửa, một cửa liên thông là đội ngũ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên hiện nay, tình hình tội phạm liên quan đến việc làm giả các giấy tờ trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh diễn biến ngày càng phức tạp; trình độ làm giả giấy tờ của các đối tượng ngày càng cao; công nghệ làm giả ngày càng tinh vi. Do đó, đòi hỏi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại Bộ phận một cửa, một cửa liên thông phải cập nhật những kiến thức mới để đáp ứng yêu cầu công việc đề ra. Bên cạnh đó, việc tiếp nhận, đối chiếu, xử lý hồ sơ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cần đảm bảo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, đối với các cán bộ tư pháp – hộ tịch cấp huyện, xã khi thực hiện thủ tục chứng thực cần đảm bảo theo các quy định của Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng giao dịch. Vì vậy, việc tập huấn kỹ năng tiếp nhận, đối chiếu, xử lý hồ sơ, nhận diện giấy tờ giả là cần thiết và có ý nghĩa quan trọng.
ThS.Từ Dương Tuấn – Trưởng phòng Công chứng số 5 TP. Hồ Chí Minh trình bày nội dung tập huấn tại hội nghị
Buổi tập huấn triển khai 02 nội dung chuyên đề: Phổ biến một số quy định về chứng thực bản sao từ bản chính; tiếp nhận, đối chiếu, xử lý hồ sơ, nhận diện giấy tờ giả do ThS. Từ Dương Tuấn – Trưởng phòng Công chứng số 5 TP. Hồ Chí Minh trình bày.